Làm đẹp thành phố chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

09:10, 13/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày này, khắp các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Quảng Ngãi được trang trí công phu, tạo điểm nhấn trong đô thị chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020; đồng thời chào đón sự kiện TP.Quảng Ngãi được công nhận là đô thị loại II...

TIN LIÊN QUAN

Dạo quanh các tuyến đường Hùng Vương, Lê Trung Đình, Quang Trung, Phạm Văn Đồng… chúng ta dễ dàng nhận thấy thành phố đã và đang được thay “áo mới” để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Các tuyến đường được trang trí công phu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
Các tuyến đường được trang trí công phu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.


Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ- Giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT chào mừng Đại hội. Theo đó, các địa phương đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của đơn vị, địa phương như. Tổ chức kiểm tra, sửa chữa, thay mới các cụm pa-nô, áp phích đã hư hỏng tại trung tâm các huyện, thành phố… “Đến nay, các công việc trang trí trên các tuyến đường đã cơ bản hoàn thành. Sau khi Ban Tổ chức Đại hội ký duyệt ma-két, Sở sẽ tiến hành tổ chức việc trang trí khánh tiết ở Hội trường Nhà Văn hóa Lao động tỉnh”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, cho hay.

Đến thời điểm này, dọc hai bên đường Hùng Vương, ngành văn hóa đã bố trí 50 tấm pa-nô (1mx2,5m), 30 tấm băng rôn trên các tuyến đường Quang Trung, Phạm Văn Đồng và 200 tấm phướn trên các tuyến đường Hùng Vương, Lê Trung Đình, Quang Trung, Phạm Văn Đồng. Riêng 6 bùng binh trong thành phố cũng được trang trí cờ phướn với các khẩu hiệu, biểu ngữ trang trọng. Bên cạnh đó, ngành cũng đã bố trí pa-nô hộp, cờ dây (cờ Đảng, cờ Tổ quốc)… trên các tuyến đường chính. Ông Lê Văn Quý- Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: “Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, thời gian qua, đơn vị đã tập trung nguồn nhân lực phấn đấu hoàn thành các công việc được giao. So với nhiệm kỳ trước thì cổng chào Đại hội nhiệm kỳ này được chuẩn bị quy mô hơn”.  

Bên cạnh đó, nhằm góp phần vào việc tổ chức thành công lễ công bố TP. Quảng Ngãi được công nhận đô thị loại II, kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì gắn với chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, UBND thành phố Quảng Ngãi đã trích 10 tỷ đồng từ các nguồn vốn để tổ chức các hoạt động: Chỉnh trang đô thị, tạo điểm nhấn trong đô thị với các công trình nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn thành phố; biểu tượng tại khu vực phía Bắc thành phố; cổng chào điện tử khu vực phía Tây thành phố (xã Tịnh Ấn Tây); bố trí hoa tươi trên tuyến đường Hùng Vương…

Với không khí làm việc hăng say của ngành văn hóa cũng như TP. Quảng Ngãi trong việc chỉnh trang, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường sẽ tạo cho TP. Quảng Ngãi một diện mạo mới, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020, diễn ra từ ngày 21- 23.10.2015.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.