Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết 9 ngày

07:10, 29/10/2015
.

Trong phiên họp thường kỳ tháng 10 ngày 29/10, Chính phủ nhất trí với phương án đề xuất của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần.

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ


Cụ thể, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đợt nghỉ Tết Âm lịch 2016 sẽ kéo dài từ 28 tháng chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng giêng năm Bính Thân. Tổng cộng số ngày nghỉ là 9 ngày và không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần.

Trước đó, khi có thông tin về đề xuất lịch nghỉ Tết 9 ngày của Bộ Lao động, nhiều Sở GD-ĐT một số địa phương trong cả nước thậm chí đã tính toán, thông tin lịch nghỉ Tết của học sinh tiểu học có thể kéo dài đến 15-16 ngày.

Xu hướng chung những năm gần đây, các kỳ nghỉ Tết Âm lịch đều kéo dài khoảng 9 ngày nhưng phải thực hiện hoán đổi lịch làm việc. Tết Nguyên đán Bính Thân tới đây, các ngày nghỉ Tết liền luôn với ngày nghỉ cuối tuần nên cán bộ công nhân, viên chức, người lao động khối hành chính sẽ được nghỉ liền 9 ngày, không phải hoán đổi.
 

Theo P.Thảo/Dân Trí

 


.