Một nạn nhân, hai vụ án, bốn bị cáo

02:09, 09/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tòa án nhân dân Tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xét xử 2 vụ án liên quan đến “hiếp dâm trẻ em”. Điều đáng nói thì cả 2 vụ án trên chỉ có duy nhất một bị hại nhưng có tới 4 bị cáo.
 
Trong nhiều vụ án xâm hại tình dục do nguyên nhân “yêu sớm”, cả nạn nhân và thủ phạm đều không hề biết hành vi mình thực hiện bị pháp luật nghiêm cấm. Họ chỉ biết khi sự việc đã quá muộn màng.
 
Phạm tội vì không biết nạn nhân nhỏ tuổi
 
Tuổi 20 là tuổi đẹp nhất của một đời người với những ước mơ, hoài bão, vậy mà cậu thanh niên Nguyễn Hoàng H, SN 1995 (thành phố Quảng Ngãi) đang phải đứng trước vành móng ngựa với vai trò bị cáo để chờ phán xét từ hội đồng xét xử về tội danh “Hiếp dâm trẻ em”.
 
Theo cáo trạng, bị cáo và bị hại B.T.N, SN 2002 (thành phố Quảng Ngãi) quen biết nhau qua facebook từ đầu tháng 12.2014. Khoảng 20 giờ ngày 25.12.2014, Nguyễn Hoàng H, B.T.N và 2 người bạn nữa cùng tổ chức ăn nhậu, dạo chơi. Đến 22 giờ cùng ngày, B.T.N nói đang bỏ nhà đi “bụi” và cần tìm chỗ ngủ qua đêm. 
 
Nghe vậy, 4 người cùng kéo nhau đi thuê 2 phòng trọ. Nguyễn Hoàng H và B.T.N ở chung một phòng. Tuổi thanh niên với bản tính tò mò, lại sẵn hơi men. Thế là, cả hai đồng lòng quan hệ tình dục.
 
Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên án
Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử vụ án " Hiếp dâm trẻ em" liên quan đến bị cáo Nguyễn Hoàng H.
 
Sáng hôm sau, thiếu tiền nên H mượn chiếc điện thoại Nokia của B.T.N thế chấp được 2.200.000 đồng, đem trả tiền nhà nghỉ và chuộc lại xe Dream của gia đình mà H. đã thế chấp trước đó. Số tiền còn lại B.T.N giữ cùng cả nhóm ăn nhậu, tiêu xài. Đêm 26.12.2014 cả nhóm lại tiếp tục thuê 2 phòng để nghỉ. Nhưng đêm cùng ngày, mẹ B.T.N đến nhà nghỉ phát hiện chở N. về nhà. Hôm sau, có đơn tố cáo với Công an tỉnh Quảng Ngãi về việc B.T.N bị hiếp dâm.
 
Đứng trước phiên tòa, bị cáo cúi đầu lí nhí khi trả lời các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa về diễn biến vụ án. Khi được hỏi có biết bị hại bao nhiêu tuổi, học lớp mấy hay không, bị cáo trả lời rõ ràng “Không”. Chủ tọa phiên tòa hỏi nguyên nhân do đâu có hành động như vậy, bị cáo đỏ mặt “Lúc đầu bị hại chủ động nhưng bị cáo từ chối. Về sau, không cưỡng lại được”.
 
Xét thấy, dù cả hai thuận tình quan hệ tình dục nhưng vì bị hại chưa đủ 13 tuổi, nên Hội đồng xét xử tuyên án H 7 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”.
 
Hệ quả từ sự thiếu quan tâm của gia đình
 
Vụ án thứ 2 cũng liên quan đến bị hại B.T.N, bởi có tới ba chàng trai cũng lao đao trước vành móng ngựa vì cô bé. Họ là Lê Văn TL, SN 1997, Vy Thanh Q, SN 1995, Nguyễn Công T, SN 1997 cùng trú tại thành phố Quảng Ngãi.
 
L quen B.T.N cũng qua facebook từ đầu tháng 5.2014. Hẹn hò, nói yêu đương nhăng nhít rồi ngày 2.6.2014, L dẫn N về nhà mình. Được sự đồng ý của N mà quan hệ tình dục. 
 
Ngày 5.6.2014, B.T.N lại có quan hệ tình dục với Q cũng là người bạn thông qua facebook nhưng N nói dối đang là học sinh lớp 9. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng ở đó. Ngày 9.6.2014, Q chở bạn mình là T đi chơi, gặp B.T.N. Cả ba cùng đi chơi với nhau. Sau đó, Q chở T và N đến nhà nghỉ thuê phòng qua đêm, còn mình thì đi về. Tại nhà nghỉ, T và N quan hệ tình dục với nhau.
 
Ngày 12.6.2014, mẹ B.T.N có đơn tố cáo đến Công an tỉnh báo cáo về việc B.T.N bị hiếp dâm. Tại phiên tòa ngày hôm ấy, Vy Thanh Q bị 7 năm tù, hai người còn lại mỗi người 5 năm tù.
 
Qua các vụ án trên, có thể thấy với sự phát triển của mạng xã hội, con người ở bất cứ đâu cũng có thể dễ dàng làm quen với nhau chỉ cần một cú nhấp chuột. Tuy nhiên, mạng là ảo mà những thông tin đời thực sẽ chỉ mãi là một ẩn số khi đối phương không thành thật ngay từ ban đầu.
 
Hành vi của các bị cáo đáng lên án. Tuy nhiên, với vóc dáng phổng phao và sự phát triển tính dục quá sớm của bị hại thì rồi đây, sẽ còn biết bao nhiêu vụ án nữa khi bị hại từ đủ 13 đến chưa đủ 16 tuổi, dù thuận tình quan hệ tình dục thì các bị cáo cũng sẽ bị khép vào tội “giao cấu với trẻ em”.
 
Thẩm phán Nguyễn Văn Năm, TAND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Dù đã gặp biết bao tình cảnh tréo ngoe, nhưng bị hại trong các vụ án này vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Cháu còn quá nhỏ, thiếu sự quan tâm, chăm sóc, quản lí và giáo dục của gia đình mà có lối sống buông thả. Rồi đây, sẽ còn biết bao vụ án, bao nhiêu bị cáo phải lao đao vòng tù tội nếu cháu không có sự quan tâm uốn nắn kịp thời của gia đình”.
 
 
Bài, ảnh: Vân Anh 
 

.