Vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước: Khoanh vùng, truy bắt hung thủ

08:07, 07/07/2015
.

Hung thủ đã ra tay tàn độc sát hại 6 người trong một gia đình ở Bình Phước. Hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước đang khẩn trương tiến hành điều tra, khoanh vùng truy bắt hung thủ. Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Phước cũng theo dõi, chỉ đạo sát sao để sớm bắt nhanh các hung thủ.
 

Lực lượng công an bảo vệ hiện trường, điều tra vụ án. Ảnh Phapluattp.vn
Lực lượng công an bảo vệ hiện trường, điều tra vụ án. Ảnh Phapluattp.vn


Liên quan đến vụ việc, Báo Bình Phước cho biết, khoảng 4 giờ ngày 7/7, người dân nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà ông Lê Văn Mỹ, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Anh, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

Đến nơi, người dân phát hiện ông Lê Văn Mỹ (SN 1967), bà Nguyễn Thị Ánh Nga (SN 1971, vợ ông Mỹ), con trai Lê Quốc Anh (SN 2000), con gái Lê Ánh Linh (SN 1993), 2 cháu con của dì là Dư Ngọc Tố Như (SN 1997) bị giết chết trong tư thế trói tay; cháu Dư Minh Vĩnh (SN 2001) bị cắt cổ chết ngay sát cổng sân nhà.

Hiện trường cho thấy có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân.

Dữ liệu từ camera an ninh tại nhà ông Mỹ cũng được cơ quan công an thu giữ để điều tra làm rõ.

Hiện lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa khám nghiệm hiện trường và huy động lực lượng truy tìm hung thủ. Đồng thời, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Cục kỹ thuật hình sự (C54) Bộ Công an cũng đến hiện trường phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ điều tra truy xét hung thủ.

Theo người dân cho biết, gia đình ông Mỹ sống rất tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương. Cháu Lê Ánh Linh đang học đại học và Lê Quốc Anh đang học THPT. 2 cháu con của dì là Dư Ngọc Tố và Dư Minh Vĩnh ở với gia đình ông Mỹ.

* Ông Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước nói trên Phapluattp.vn: Thường trực Tỉnh ủy vô cùng đau lòng và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.

Tôi đã đề nghị công an tỉnh và các lực lượng liên quan khẩn trương truy bắt các hung thủ gây ra vụ án mạng tàn độc này.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước sẽ theo dõi, chỉ đạo sát sao để sớm bắt nhanh các hung thủ.

Lúc 12.00' Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết: "Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, đây là vụ án giết người cướp tài sản. Nạn nhân bị trói chặt chân và đều bị cắt cổ chết. Công an đang khẩn trương khoanh vùng, truy bắt hung thủ".

* Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Như Tuân vừa có Công văn hỏa tốc số 111/BC-UBND báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về vụ trọng án xảy ra tại tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng.

Báo cáo cho biết, khoảng 7 giờ sáng nay, 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) đến nhà ông Mỹ thì thấy cửa phía sau khóa. Bà Loan đi lên phía trước thì thấy cửa khép hờ. Đẩy cửa vào nhà thì bà Loan phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy 3 người là ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và cháu Lê Quốc Anh (SN 2000, con ông Mỹ) nằm chết ở nền nhà.

Bà Loan tiếp tục chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ.

Bà Loan tri hô và trình báo công an địa phương. Khi lực lượng công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

UBND huyện Chơn Thành đã chỉ đạo UBND xã Minh Hưng, cơ quan chức năng địa phương bảo vệ hiện trường và báo cáo cấp trên xử lý. Đồng thời triển khai cho các ngành chức năng của huyện, UBND xã Minh Hưng tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình bị nạn, sau khi đã hoàn tất công tác khám nghiệm.

Đến 14 giờ cùng ngày 7/7, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh vẫn tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi vụ trọng án.

* Chiều 7/7, TTXVN dẫn tin từ cơ quan chức năng của huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho biết: Cơ quan Công an đã triệu tập một đối tượng nghi vấn trong vụ án giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ vào rạng sáng 7/7. Đối tượng tình nghi này ngụ ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

* 15.40’ ngày 7/7, Công an tỉnh Bình Phước đã họp báo thông tin sơ bộ về vụ án sát hại 6 người tại xã Minh Hưng.

Thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó phòng Tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết: Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh nhận định có dấu hiệu là một vụ án giết người cướp tài sản. Thời gian gây án được xác định khoảng từ 3 giờ 30 đến 4 giờ sáng ngày 7/7.

Đến nay, chưa xác định được số tài sản bị cướp bởi gia đình nạn nhân đã bị sát hại gần hết. Tại ngôi nhà xảy ra vụ án, một cháu gái 18 tháng tuổi may mắn sống sót và được phát hiện khi đang nằm ngủ.

Thiếu tá Thêm cũng cung cấp thêm: Thời điểm xảy ra vụ án, do nhà nạn nhân đang sửa chữa nên các camera không hoạt động. Công an tỉnh đã khoanh vùng đối tượng, triệu tập những người liên quan để điều tra làm rõ.

Chiều cùng ngày, thi thể 6 nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, chiều nay, Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cũng đã đến hiện trường theo dõi, chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra.

 

Theo Chinhphu.vn


.