Trà Bồng: Phát huy vai trò người có uy tín

08:06, 15/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, người có uy tín trên địa bàn huyện Trà Bồng đã phát huy tốt vai trò của mình, có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Gia đình ông Hồ Văn Dũng ở thôn 2, xã Trà Thủy (Trà Bồng) là một trong những gia đình có kinh tế khá giả, con cái đều ăn học thành tài. Có được điều ấy là nhờ sự quan tâm nhắc nhở, giúp đỡ của mọi người xung quanh, đặc biệt là ông Hồ Văn Nghĩa, người có uy tín tiêu biểu của thôn. Nhờ sự hướng dẫn, nhắc nhở của ông Nghĩa về cách chăn nuôi, trồng trọt mà từ một hộ gia đình có kinh tế khó khăn của thôn, đến nay gia đình ông Dũng đã đầu tư trồng quế, trồng keo, nuôi cá và heo, với thu nhập mỗi năm trên 50 triệu đồng, trở thành hộ có kinh tế khá trong xã. "Hồi trước kia khó khăn lắm, bác Nghĩa là người có uy tín, hướng dẫn cách trồng quế, trồng keo, làm ao cá để gia đình thoát đói giảm nghèo", ông Hồ Văn Dũng chia sẻ.
 
Ông Hồ Văn Nghĩa (thứ 2 từ phải sang) người có uy tín ở thôn 2, xã Trà Thủy thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.
Ông Hồ Văn Nghĩa (thứ 2 từ phải sang) người có uy tín ở thôn 2, xã Trà Thủy thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

Không những đến tận nhà hướng dẫn, nhắc nhở người dân biết cách phát triển kinh tế, người có uy tín trên địa bàn huyện Trà Bồng còn thường xuyên tổ chức các buổi họp thường kỳ với những chủ hộ gia đình đồng bào. Qua đó thông tin, tuyên truyền một số vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của huyện và những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp người dân hiểu hơn, qua đó chấp hành và thực hiện đúng các quy định của Đảng và Nhà nước. "Những việc tôi làm là đều góp sức giúp cho dân. Triển khai chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cho dân, khi dân thắc mắc, vướng mắc thì tôi đến giải thích cho bà con hiểu, đồng thời quan tâm, nhắc nhở bà con tập trung sản xuất trồng keo, trồng quế, chăn nuôi, phục hóa ruộng để có cuộc sống ổn định, ông Hồ Văn Nghĩa nói.

Huyện Trà Bồng hiện có 75 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có 8 người uy tín cấp huyện và 67 người có uy tín ở cấp xã, thôn. Trong những năm qua, để người có uy tín tại địa phương phát huy hết vai trò, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: Gặp gỡ và tặng quà cho người có uy tín trong các dịp lễ tết, qua đó động viên người có uy tín phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế-xã hội; bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo an ninh quốc phòng ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Ông Hồ Văn Phong - Phó Ban Dân vận Huyện ủy Trà Bồng cho biết: "Vai trò của người uy tín huyện Trà Bồng ngày càng tăng cao. Người có uy tín đã tham gia vào việc xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở, luôn luôn tuyên truyền, vận động bà con, nhân dân sống trên địa bàn khu dân cư về thực hiện lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, hiểu được đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong năm 2015 Ban Dân vận Huyện ủy sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các xã miền núi có đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục rà soát, xây dựng người có uy tín đủ về số lượng; đảm bảo về chất lượng, đồng thời có kế hoạch quản lý, giao nhiệm vụ để người có uy tín hoạt động, vận động đồng bào dân tộc thiểu số năm 2015 trên địa bàn huyện đạt kết quả".

Giản dị, mộc mạc, chân tình và đầy nhiệt huyết, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Trà Bồng thực sự là những tấm gương sáng, chỗ dựa vững chắc trong cộng đồng, là cầu nối gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Họ đã và đang tiếp tục gắn bó với nhịp sống ở các thôn, xóm và bằng uy tín của mình để tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.
 
 
Bài, ảnh: Thúy Hằng
 

.