Thuê nhà trọ mua bán ma túy

09:06, 06/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Công an TP. Quảng Ngãi phát hiện một số đối tượng nghiện ma túy thường xuyên lảng vảng tại khu vực phường Chánh Lộ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhận diện đối tượng Trần Thị Nha Trang (25 tuổi), quê xã Hành Dũng (Nghĩa Hành). Đối tượng thuê phòng trọ số 8, ở một con hẻm đường Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ làm nơi lưu trú để thực hiện hành vi mua bán chất ma túy.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên việc nắm bắt thông tin, hoạt động phạm tội của đối tượng và đồng bọn gặp không ít khó khăn. Xâm nhập mạng xã hội facebook, các trinh sát phát hiện Trần Thị Nha Trang sử dụng facebook với tên “Chấm Hết”. Qua theo dõi, tuy Trang rất “kín cổng” trong việc làm ăn lộ trên facebook, nhưng các trinh sát cũng nắm được một số tài sản bất minh được Trang sắm mới khoe với bạn bè. Cũng qua trinh sát, phát hiện đối tượng cất giấu hàng tại một điểm, sau đó qua điện thoại hướng dẫn người mua đến lấy ma túy.

Đại úy Ngô Văn Đức-Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết: “Tuy đối tượng không có tiền án, tiền sự nhưng rất tinh ranh trong việc mua bán chất ma túy. Dãy phòng trọ trong con hẻm vắng là nơi thuận lợi để đối tượng hoạt động, tránh sự theo dõi của lực lượng trinh sát”. Nhà trọ của bà T.T.T. có 8 phòng được cho thuê nằm trong con hẻm độc đạo. Theo bà chủ nhà trọ cho biết: “Trần Thị Nha Trang đến đây thuê phòng nói ở một mình. Thỉnh thoảng có bạn trai đến ở chung. Nhưng không hiểu sao Trang một mực xin thuê phòng trọ số 8 nằm ở cuối cùng dãy nhà trọ. Quá trình sinh sống ở đây chúng tôi không thấy biểu hiện gì Trang liên quan đến phạm tội. Bởi Trang sống rất khép kín”.

Thời cơ chín muồi, lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi chỉ đạo phá án. Tối ngày 28.5, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Quảng Ngãi đã ập vào phòng trọ của Trần Thị Nha Trang. Tại đây, Trang cùng người bạn trai tỏ vẻ bình thản và thách đố cơ quan Công an tìm ra ma túy. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tìm ra 18 tép ma túy đá được Trang cất giấu kỹ trong khu vực nhà trọ. Bắt đầu từ đây, nữ quái nick facebook “Chấm Hết” cúi đầu khai nhận tội lỗi của mình.

Từ nhỏ sống với cha mẹ làm nghề nông ở xã Hành Dũng (Nghĩa Hành). Nhờ có chút nhan sắc và cha mẹ muốn con gái tự lập, Trang đã chọn nghề làm tóc và xuống TP.Quảng Ngãi thuê phòng trọ làm tóc. Nhiều thanh niên theo đuổi, Trang chọn một người và tiến tới hôn nhân, theo về nhà chồng ở Nghĩa Hành sống. Tuy nhiên, sau khi sinh con Trang và chồng ly hôn. Gửi con cho cha mẹ ruột ở xã Hành Dũng nuôi, Trang xuống TP.Quảng Ngãi mưu sinh.

 Trong lúc làm nghề tóc, Trang cặp bồ với một đối tượng nghiện ma túy. Trang bắt đầu tập tành đi quán bar, nhà nghỉ, khách sạn, tập tành chơi hàng đá. Được bạn trai cung phụng đầy đủ và chơi thứ ma túy gây hưng phấn, Trang dần bỏ nghề tóc. Do mua bán trái phép ma túy để có tiền cùng Trang ăn chơi, người tình của Trang bị bắt trong một vụ mua bán chất ma túy. Không còn bạn trai hầu cận, Trang quyết định tiếp tục tiếp nối nghề mua bán “cái chết trắng” và lên kế hoạch làm ăn riêng lẻ cho mình.

Sẵn có nhiều mối quan hệ với các đối tượng chơi ma túy đá, sau khi tìm được mối hàng ma túy đá từ tỉnh khác gửi về, Trang cung cấp lại cho nhiều đối tượng sử dụng trong khách sạn, nhà nghỉ. Ma túy thì được cất giấu trong con hẻm vắng của nhà trọ...

Thành Sự
 


.