Diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2015

10:06, 01/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 30.5, tại thôn An Hòa Nam, xã Nghĩa Thắng đã tổ chức cuộc diễn tập chữa cháy rừng cấp xã dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo UBND huyện Tư Nghĩa và Chi cục Kiểm lâm tỉnh. Đây là cuộc diễn tập chữa cháy rừng cấp xã đầu tiên của tỉnh trong năm 2015.

Cuộc diễn tập đã diễn ra theo kịch bản như sau: Vào 9 giờ ngày 30.5 có một số em nhỏ chăn thả gia súc, vô ý làm phát lửa ở khu vực rừng trồng keo của thôn An Hòa Nam gây ra đám cháy nhỏ, có khả năng cháy rừng. Tổ tuần tra và chủ rừng phát hiện đám cháy với diện tích khoảng 1.000m2. Ngay sau đó Trưởng Ban chỉ đạo PCCCR xã Nghĩa Thắng huy động lực lượng Đội xung kích của xã tiếp ứng với lực lượng tại chỗ sử dụng phương tiện, dụng cụ tại chỗ để chữa cháy rừng. Tuy nhiên tốc độ lửa lan nhanh vượt quá khả năng của cấp xã nên Trưởng Ban chỉ đạo xã điện báo cho Ban chỉ đạo huyện Tư Nghĩa đề nghị tăng cường lực lượng, phương tiện ứng cứu.

Lực lượng PCCCR xã Nghĩa Thắng cùng với lực lượng PCCCR huyện Tư Nghĩa và Chi cục Kiểm lâm tỉnh tham gia diễn tập chữa cháy rừng tại thôn An Hòa Nam.                                               Ảnh: N.K
Lực lượng PCCCR xã Nghĩa Thắng cùng với lực lượng PCCCR huyện Tư Nghĩa và Chi cục Kiểm lâm tỉnh tham gia diễn tập chữa cháy rừng tại thôn An Hòa Nam. Ảnh: N.K


Trưởng ban chỉ đạo PCCCR huyện Tư Nghĩa báo Ban chỉ đạo tỉnh là Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR rừng cùng với lực lượng kiểm lâm, công an, quân sự huyện Tư Nghĩa sử dụng phương tiện, dụng cụ được trang bị nhanh chóng đến hiện trường tham gia cùng với lực lượng cơ sở để dập tắt đám cháy. Với sự tham gia của nhiều lực lượng, đám cháy đã được dập tắt ngay sau khi phát sinh, đảm bảo an toàn cho lực lượng và phương tiện chữa cháy trong khi diễn tập.

 Ông Nguyễn Văn Hân-Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi nhận xét: Cuộc diễn tập chữa cháy rừng với quy mô cấp xã năm 2015 tại xã Nghĩa Thắng lần này đã diễn ra khá tốt, thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng từ chủ rừng đến thôn, xã cùng với lực lượng các ngành hữu quan của huyện và tỉnh tham gia chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Qua diễn tập này, các địa phương cần tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch bảo vệ rừng, sẵn sàng đối phó với các tình huống cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã.       
    

NGUYỄN KHÂM
 


.