Quảng Ngãi: Giông, lốc làm 5 người chết, gần 270 căn nhà bị tốc mái

10:05, 20/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Theo thống kê sơ bộ từ Trung tâm PCLB&TKCC tỉnh, do ảnh hưởng của cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy và sấm sét bất thường vào chiều 19.5 đã khiến 5 người chết, gần 270 căn nhà, trường học bị tốc mái.

TIN LIÊN QUAN

Trận cuồng phong kèm theo sấm sét chiều 19.5 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các huyện Ba Tơ, Minh Long, Tư Nghĩa và Sơn Tịnh. Đã có 4 người ở huyện Ba Tơ bị sét đánh chết đánh chết  và 1 người ở huyện Minh Long

Trước đó, vào chiều 17.5, chị Phạm Thị Lý, 32 tuổi, ở thôn Trường An, xã Ba Thành cũng bị sét đánh trúng tử vong tại chỗ khi đang nghe điện thoại khi đi chăn bò.

Mưa to kèm theo lốc xoáy cũng làm 3 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn, trong đó huyện Minh Long có 1 căn nhà và Sơn Tịnh 2 căn nhà. Tốc mái, hư hỏng 269 căn nhà chính và 3 mái nhà trường học. Tư Nghĩa là địa phương có số lượng nhà tốc mái hư hỏng nhiều nhất với 168 cái, chủ yếu ở xã Nghĩa Thắng.

 

Hàng trăm ngôi nhà đã bị tốc mái trong trận mưa lớn kèm gió giật vào chiều 19.5
Hàng trăm ngôi nhà đã bị tốc mái trong trận mưa lớn kèm gió giật vào chiều 19.5

Ngoài thiệt hại về tính mạng, nhà cửa, 100 ha hoa màu ở huyện Tư Nghĩa và 40 ha cây keo ở huyện cũng bị ngã đổ, gây thiệt hại nặng nề cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, cây lâu năm, trụ điện trung thế, trụ điện hạ thế và trụ truyền thanh ở nhiều địa phương cũng ngã đổ.

Ông Lê Hàn Phong- Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết: Huyện đã trích ngân sách hỗ trợ các gia đình có người chết do bị sét đánh 4,6 triệu đồng để lo hậu sự,  đồng thời kêu gọi các đoàn thể trên địa bàn giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

UBND huyện Sơn Tịnh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra đi đánh giá thiệt hại và thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người bị thương và nhà bị sập hoàn toàn để gia đình sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Kiều-Phương-Hậu


.