Hồ sơ vụ án:
Vạch trần kẻ giết vợ

10:05, 12/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vụ án chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả vụ tự tử, ở thôn Xà Tôn, xã Long Sơn là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng mà thiếu tá Đinh Miền Trung-Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Minh Long  không thể nào quên...

TIN LIÊN QUAN

Hung thủ Đinh Mật
Hung thủ Đinh Mật

Thiếu tá Đinh Miền Trung kể lại: “Chiều 19.9.2006, sau khi nhận được lệnh của lãnh đạo Công an huyện Minh Long, tôi cùng một cán bộ cảnh sát điều tra Công an huyện cấp tốc lên hiện trường vụ án. Tại đây thấy bà Đinh Thị Ghi (1965) nằm bất động trên giường, cổ bị vết thương sâu, máu chảy lai láng trên nền nhà. Cùng lúc này, người chồng là ông Đinh Mật (SN 1959) nằm vật vã bên xác vợ. Vừa rên rỉ khóc than vừa bảo rằng vợ tự tử dùng rựa cắt cổ chết”. Thiếu tá Trung cùng tổ công tác nhanh chóng kiểm tra phát hiện nạn nhân đã tử vong trước đó. Công tác bảo vệ hiện trường nhanh chóng triển khai. Mặc dù người chồng Đinh Mật khóc than đòi ôm xác vợ tự tử theo, thiếu tá Trung cùng tổ công tác đưa người chồng về trụ sở UBND xã Long Sơn làm việc.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tự tử, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh cũng đã kịp thời có mặt, khẩn trương tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Qua thu thập thông tin từ một số người dân, thiếu tá Đinh Miền Trung được biết, chiều hôm đó, trong lúc mọi người chuẩn bị lên rẫy, thì bất ngờ ông Đinh Mật vừa chạy ra khỏi nhà vừa la to “Cứu vợ tôi với. Vợ tôi tự tử rồi!”. Tuy nhiên, người dân ở trong thôn đã quen kiểu say rượu rồi la làng, lè nhè nên không tin. Riêng chỉ có người em ruột là Đinh Thị Núi (SN 1960), nhà ở gần bên chạy đến. Khi bước vào nhà của Đinh Mật, bà Núi vô cùng khiếp đảm khi người chị dâu của mình bị chết thê thảm.

Qua làm việc với cơ quan công an, Đinh Mật khai: “Lúc 14 giờ 30 ngày 19.9, sau khi đi dự tiệc ăn mừng nhà mới của ông Đinh Văn Liệu (SN 1977) ở cùng thôn, tôi trở về đến nhà phát hiện vợ tôi đã tự tử chết”. Từ lời khai của Đinh Mật, thiếu tá Đinh Miền Trung cùng các trinh sát, điều tra viên khác phát hiện có nhiều mâu thuẫn. “Theo nhiều người dân trong thôn có mặt trong tiệc mừng nhà mới tại nhà ông Liệu cho rằng ông Mật đã về nhà sớm khoảng 13 giờ chứ không như lời ông Mật khai vào lúc 14 giờ 30. Cũng qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị vết chém rất mạnh vào cổ làm đứt cuống họng và 2 tĩnh mạch, chứng tỏ nạn nhân không thể dùng cây rựa dài gần 80cm tự cắt cổ mình”, thiếu tá Trung nhớ lại. Cơ quan CSĐT khám nghiệm hiện trường phát hiện một nút áo rơi dưới nền nhà. Xác minh được biết nút là của áo Mật thường hay mặc.

Tuy nhiên hiện Mật không mặc chiếc áo đó, cũng như tìm trong nhà không thấy áo. Lúc này, thiếu tá Trung và các trinh sát toả xung quanh nhà tìm chiếc áo nghi vấn. “Kết quả như mong đợi, chiếc áo của ông Mật thường mặc được cất giấu kỹ phía sau nhà. Trên cổ áo có dính nhiều vết máu li ti. Mọi tập trung điều tra lúc này đều nhằm vào ông Mật. Nhưng đối tượng vẫn ngoan cố, không chịu khai nhận sự thật về cái chết của vợ mình”, thiếu tá Trung kể lại. Sau hơn 14 giờ căng thẳng đấu trí, các điều tra viên tập trung đấu tranh, đưa ra những bằng chứng, lý luận quan trọng. Biết không thể chối tội,  Đinh Mật dần dần khai nhận việc giết chết vợ, rồi tạo hiện trường giả vụ tự tử.

Lời biện hộ đầu tiên của người chồng giết vợ là: “Tại bả không sinh cho tôi đứa con”.  Đinh Mật kể lại, y và Đinh Thị Ghi đã nhiều năm sống hạnh phúc với nhau, không hề có sự cãi vã. Nhưng  những năm gần đây, tình cảm vợ chồng trở nên nhạt nhẽo đối với Mật. Nguyên nhân chính, bà Ghi không thể sinh cho ông được một mụn con. Mật dần dần thường xuyên đi uống rượu, sau đó về nhà chì chiết, trách móc. Hắn cho rằng tại vợ nên không sinh được con, riêng bà Ghi thì coi việc không sinh con là lỗi do mình, nên chỉ biết im lặng ray rứt. Mỗi lần đi uống rượu về, ông Mật thường hay đánh vợ. Ngược lại, bà Ghi dù hằng ngày luôn bị chồng đánh, bà vẫn cam chịu không dám nói, cãi lại nửa lời.

Trưa ngày 19.9, sau khi ông Đinh Mật ăn tiệc tân gia tại nhà ông Đinh Văn Liệu. Tiệc gần tàn, ông Mật bỏ về trước. Vừa về tới nhà lại gặp vợ đang ngồi đó, ông lại bắt đầu gây gổ với vợ. Khi bà Ghi phản ứng lại, sẵn có cây rựa dài 80cm để dưới gầm giường, Mật lấy và chém mạnh vào cổ vợ mình. Thấy vợ mình ngã lăn xuống đất, máu ra xối xả và chết ngay sau đó, Mật đã nhanh chóng nghĩ ra màn kịch, dựng lại hiện trường như vụ tự tử, khiêng xác vợ mình nằm ngay ngắn trên giường. Sau đó, chạy ra ngoài đường hô hoán cho người dân xung quanh biết.

“Đinh Mật phải đền tội trước pháp luật, nhưng hơn hết vẫn chính là bản án lương tâm luôn giằng xé, cắn rứt y suốt nhiều năm qua trong trại giam. Khi chính mình đã ra tay giết người vợ mà mình đã từng hết mực yêu thương”, thiếu tá Đinh Miền Trung nói.

Bài, ảnh: Thành Sự

 


.