Đức Phổ: Bắt thầy phong thủy dỏm lừa tiền người dân

10:05, 14/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 13.5, Công an huyện Đức Phổ đã di lý đối tượng truy nã Nguyễn Thanh Thọ, 31 tuổi, ngụ xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định về đến huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Đây là đối tượng giả thầy phong thủy lừa đảo lấy tiền nhiều người dân.

TIN LIÊN QUAN

Đối tượng Nguyễn Thanh Thọ
Đối tượng Nguyễn Thanh Thọ.

Giữa năm 2014, trên địa bàn huyện Đức Phổ xuất hiện một thanh niên trẻ tự xưng mình là thầy phong thủy Nguyễn Thanh Thọ. Thọ “tiếp thị” tay nghề cho rằng biết được vận mệnh mỗi người và cách giải nạn. Với chút hiểu biết về phong thủy, cộng cách nói chuyện  “dẻo mồm” nên nhiều người dân, nhất là phụ nữ tin lời y.

Qua lần gặp thầy Thọ, chị Nguyễn Thị N., ở thị trấn Đức Phổ, nghĩ đến việc nhờ thầy giải nạn cho gia đình anh ruột mình. Nghe tin, bà Lê Thị X., (51 tuổi), là chị dâu chị N., ở xã Tân Tự, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ nhanh chóng rước thầy Thọ về nhà xem phong thủy giải nạn.

Cuộc sống vợ chồng bà X. làm ăn gặp nhiều khó khăn, trong khi đó người chồng bị câm. Tại nhà bà X, Thọ dùng thước lỗ ban mang theo đo cửa cổng ngõ và các cửa nhà, xác định hướng nhà rồi kết luận nhà bà X. nằm trên “thế đất mu rùa”, các cửa không đúng quy cách dẫn đến ảnh hưởng không tốt mọi việc trong nhà.

Nghe Thọ nói, bà X. lo sợ và nhờ Thọ tìm cách giúp. Thọ đồng ý và đề nghị bà X. đưa cho Thọ số tiền 9,2 triệu đồng để Thọ đi mua các vật phẩm phong thủy về treo trong nhà, chôn trong vườn để mang lại sự may mắn, bà X. đồng ý đưa đủ cho Thọ số tiền trên.

Ngày 7.10.2014, Thọ mang một số vật phẩm phong thủy đến nhà bà X. treo lên tường, cửa; chôn ở bốn góc nhà, vườn nhà bà X. Thực chất những vật phẩm phong thủy này do Thọ mua tại một cửa hàng buôn bán vật phẩm phong thủy với số tiền 2.750.000đ, số tiền còn lại Thọ chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Không dừng lại đó, Thọ tiếp tục đến nhà gặp bà X. nói tại cây đòn dông nhà bà có 1 cây đinh bị đóng lệch, đâm vào bàn thờ gây ảnh hưởng đến đời cháu về sau sẽ bị câm điếc giống chồng bà X. Bà X. lo sợ nhờ Thọ giúp thì Thọ yêu cầu bà X. đưa cho Thọ số tiền 12 triệu đồng để mua vật phẩm phong thủy về treo lên cây đòn dông. Tin lời Thọ, bà X. đã giao đủ số tiền trên. Ngày 8.10.2014, Thọ giao cho bà X. một hộp kim loại màu vàng và dặn về treo lên cây đòn dông.
    
Ngày 9.10.2014, Thọ từ TP. Hồ Chí Minh gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thị M., (79 tuổi), là mẹ chồng bà X. nói mua đồ để làm phong thủy cho bà X. bị thiếu tiền nên yêu cầu bà M. chuyển cho Thọ số tiền 6 triệu đồng. Vì quá tin vào thầy phong thủy nên bà M. gọi điện cho người mang đủ số tiền trên giao cho Thọ. Sau đó Thọ không đến nhà bà X., chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên 25 triệu tiêu xài.

Tại Công an huyện Đức Phổ, Thọ khai nhận tiền mua vật phẩm phong thủy của nhiều người dân khác trên địa bàn huyện Đức Phổ nhằm mục đích nâng giá trị các vật phẩm phong thủy lên cao để thu lợi bất chính và chiếm đoạt sau đó bỏ trốn.

Công an huyện Đức Phổ đã ra lệnh truy nã Thọ toàn quốc. Trong quá trình trốn, Thọ lang thang các tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Đối tượng cạo trọc đầu đóng giả thầy tu để tránh phát hiện và  thực hiện hành vi lừa gạt những người dân khác.

Ngày 12.5, Công an huyện Đức Phổ bắt Thọ tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Khi đang đóng vai “sư thầy” lang thang dọc đường.
                            

Thành Hải
 


.