Đâm xe chở quặng, tàu hỏa trật bánh khỏi đường ray

06:05, 16/05/2015
.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sáng nay (16/5) trên địa bàn TP Thái Nguyên vừa xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và một xe tải chở quặng, khiến hàng trăm người thót tim.

Vụ tai nạn được xác định xảy ra vào khoảng 7h26 sáng nay, tại khu vực gần ga Lưu Xá, thuộc địa phận phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS 20C - 045.09 do tài xế Vũ Văn Hải (31 tuổi), trú tại xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên điều khiển lưu thông theo hướng từ QL3 (cũ) sang đường Cách mạng tháng 8, TP Thái Nguyên đã đâm vào đoàn tàu khách mang số hiệu D9E233.
 

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa với xe tải.
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa với xe tải.



Khi đó, đoàn tàu trên vừa rời ga Lưu Xá để về Hà Nội, lái tàu là anh Nguyễn Đình Hạ (SN 1976, trú huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

Vụ tai nạn đã khiến cho lái xe tải bị xây xước nhẹ, đầu xe tải cũng bị nát và hư hỏng nặng; đầu máy tàu hỏa bị văng khỏi đường ray, đoàn tàu chở khách bị trật bánh, các toa kế tiếp cũng bị trật nghiêng khỏi đường ray. Hàng trăm hành khách trên tàu được một phen hoảng loạn, nhưng rất may không có ai bị thương.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, tiếp nhận thông tin vụ việc, Phòng CSGT đã cử lực lượng xuống hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác khắc phục sự cố, điều tra, làm rõ. Hiện Công an TP Thái Nguyên đang tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, khu vực xảy ra vụ tai nạn là một đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt gần ga Lưu Xá. Khu vực này có gắn biển báo, đèn tín hiệu tự động nhưng lại có góc cua khá nguy hiểm.

Theo các cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu đang có gần trăm hành khách nhưng may mắn không ai bị thương.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, ngành đường sắt đã điều cẩu cứu hộ chuyên dụng từ Yên Viên (Hà Nội) lên Thái Nguyên để khắc phục, giải phóng hiện trường.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


Theo X. Thái Dân trí


.