Công đoàn ngành giao thông vận tải: Làm tốt công tác thi đua

06:05, 24/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh phát động, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) tỉnh đã tích cực tổ chức nhiều phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành. Thông qua các phong trào thi đua, đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ không ngừng được nâng cao.

TIN LIÊN QUAN


Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT tỉnh Kiều Xiêm cho biết, hưởng ứng các phong trào thi đua, hằng năm, công đoàn ngành phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ với các nội dung rõ ràng, phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị. Cụ thể là, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; giỏi việc nước, đảm việc nhà; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...

Công đoàn và Chi đoàn BQL dự án Công trình giao thông tổ chức thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Giỏi, xã Phổ An (Đức Phổ).
Công đoàn và Chi đoàn BQL dự án Công trình giao thông tổ chức thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Giỏi, xã Phổ An (Đức Phổ).


Để thực hiện các phong trào thi đua đó, mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) lựa chọn hình thức, biện pháp tổ chức nội dung thi đua theo từng đợt phù hợp với nhiệm vụ và đặc thù của đơn vị. Với phương châm, thi đua là động lực để phát triển, Công đoàn ngành GTVT đã liên tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua với mục tiêu: “Kỷ cương, chất lượng, hợp tác, an toàn và hiệu quả”. Theo đó, mỗi CĐCS đăng ký 1 công trình, sản phẩm thi đua/năm. Những công trình, sản phẩm thi đua có giá trị lớn hoặc có ý nghĩa chính trị, đem lại hiệu quả thiết thực được LĐLĐ tỉnh gắn biển công trình. Sau mỗi đợt thi đua tổ chức sơ kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích... nhằm động viên, khích lệ CNVCLĐ.

Ngoài việc đăng ký thực hiện các chỉ tiêu về danh hiệu thi đua trong năm, công đoàn còn tổ chức các hoạt động thi đua, như làm công trình, sản phẩm thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh. Trong 5 năm (2010 - 2014), công đoàn ngành đã thực hiện 23 công trình, sản phẩm thi đua, với tổng mức 525 tỷ đồng. Tất cả các công trình thi công đều đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ từ 40 - 70 ngày và được LĐLĐ tỉnh ghi nhận là công trình thi đua cấp tỉnh. Trong đó, công trình Khu tái định cư Tấn Lộc, xã Phổ Châu (Đức Phổ) vượt tiến độ 50 ngày; công trình tái định cư An Hội Bắc, vượt tiến độ 67 ngày... đã tiết kiệm chi phí cho đơn vị và góp phần đáng kể trong việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, của ngành và tỉnh nhà.

Bên cạnh phong trào thi đua hoàn thành các công trình, phong trào thi đua chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ cũng được các cấp công đoàn quan tâm. Hằng năm, các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức hội nghị CBCC ở cơ quan hành chính sự nghiệp và hội nghị NLĐ ở các DN, có trên 80% DN tổ chức ký thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ. Việc nâng lương, đóng bảo hiểm được thực hiện đúng quy định. Trong 5 năm qua, công đoàn ngành đã phát triển 282 đoàn viên, thành lập mới 8 CĐCS; đồng thời giới thiệu cho cấp ủy đảng bồi dưỡng, kết nạp 47 đảng viên. CNVCLĐ trong ngành luôn thực hiện tốt Quyết định 19, 20 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí ngay tại cơ quan, đơn vị mình...

Các hoạt động xã hội luôn được các cấp công đoàn ngành quan tâm. Trong thời gian qua, CNVCLĐ đóng góp 67 triệu đồng, xây tặng 2 nhà nghĩa tình đồng đội cho đối tượng chính sách tại huyện Mộ Đức và Trà Bồng. Phối hợp cùng lãnh đạo Sở trao thưởng cho 848 lượt cháu là con của CNVCLĐ có thành tích cao trong học tập, với kinh phí 589 triệu đồng. Đóng góp gần 900 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, xóa nhà tạm, dột nát cho CNVCLĐ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ nhân dân các xã nghèo; hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiên tai lũ lụt; đóng góp ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn... Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể thao cũng được Công đoàn ngành GTVT đẩy mạnh và duy trì thường xuyên, nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho CNVCLĐ.

Trong 5 năm qua, qua đánh giá, phân loại tổ chức công đoàn, hằng năm tỷ lệ CĐCS đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc từ 83 - 88%, không có CĐCS yếu kém. Công đoàn ngành cũng được các cấp khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Tổng LĐLĐ tặng cờ thi đua; cờ đơn vị dẫn đầu Khối thi đua Công đoàn ngành và tương đương; UBND tỉnh tặng bằng khen về các thành tích trong phong trào thi đua yêu nước...


Bài, ảnh: Sông Thương

 


.