Bồi thường trên 350 triệu đồng vì nổ mìn làm nứt nhà dân

01:05, 12/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 12.5, ông Nguyễn Tấn Bình, Chủ tịch UBND xã Bình Long, huyện Bình Sơn cho biết: Đến thời điểm này, đơn vị thi công là Công ty TNHH Phước Thạnh (gọi tắt là Công ty Phước Thạnh), có trụ sở tại TP. Quảng Ngãi đã bồi thường cho 55/56 hộ dân, với tổng số tiền trên 350 triệu đồng. Một hộ còn lại là ông Lưu Hoàng Trung, do số tiền đòi bồi thường lên đến 80 triệu đồng là quá lớn nên Công ty Phước Thạnh đang thương lượng.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi bồi thường xong, thì chính quyền mới kiến nghị với cấp thẩm quyền cho thi công tiếp. Như đã phản ánh, vào trưa ngày 9.4, trong quá trình tham gia thi công mở rộng tuyến đường Bình Long-Dung Quất, đoạn đi qua thôn này thì gặp tảng đá lớn tại chân cầu Thạch Nham; dù chưa được cấp thẩm quyền cho phép, thế nhưng Công ty Phước Thạnh đã cho nổ mìn làm nứt và ảnh hưởng đến 56 ngôi nhà của người dân nơi đây.

 

Khu vực Công ty Phước Thạnh đã nổ mìn trái phép
Khu vực Công ty Phước Thạnh đã nổ mìn trái phép.


Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền xã Bình Long đã kiến nghị và cơ quan chức năng tỉnh đã buộc Công ty Phước Thạnh dừng thi công để bồi thường thiệt hại cho người dân.
                        

Công Hoàng
 


.