BaTơ: Giảm hơn 33% số vụ vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng

01:05, 12/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ và phát triển rừng ở huyện Ba Tơ, trong 4 tháng đầu năm 2015, tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện giảm hơn 33% so với cùng kỳ năm 2014.
 
Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm, Hạt kiểm lâm huyện Ba Tơ đã bắt giữ 22 vụ (trong đó có 21 vụ không xác định được đối tượng), tạm giữ gần 40m3 gỗ các loại, 2 xe ô tô và 8 xe gắn máy; xử phạt 1 vụ/1 đối tượng với số tiền lên tới 12,5 triệu đồng. 
 
Vụ vận chuyển gỗ trái phép gần đây nhất.
Gỗ được xẻ thành từng tấm nhỏ và ngụy trang kỹ trên xe bán cá.
 
Gần đây nhất, vào lúc 22h30’ ngày 2.4, trong lúc tuần tra, truy quét tại khu vực thôn Krên, xã Ba Ngạc, lực lượng kiểm lâm huyện Ba Tơ đã phát hiện, bắt giữ hơn 2m3 gỗ xẻ (47 tấm) được các đối tượng ngụy trang kỹ trên xe bán cá. Sau khi bị lộ, đối tượng này đã bỏ lại toàn bộ tang vật cùng xe tải và trốn vào rừng tẩu thoát.
 
Ông Lê Minh Khánh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tơ cho biết: “Các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng đều được xử lý công khai, nghiêm minh, đúng pháp luật, góp phần quan trọng về việc nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho người dân".
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.