Bàn giao 70 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Mộ Đức

10:05, 15/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.5, UB MTTQVN tỉnh phối hợp với UBND huyện Mộ Đức tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao 70 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mộ Đức từ nguồn tài trợ của Hội hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại CHLB Đức.
Dự án hỗ trợ từ nguồn tài trợ của Hội hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại CHLB Đức nhằm cải thiện các điều kiện về nhà ở cho 70 hộ gia đình là hộ nghèo đang sống trong điều kiện nhà ở bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt xảy ra. Dự án hỗ trợ kinh phí để mỗi hộ gia đình trong diện được hỗ trợ xây dựng 1 nhà cấp 4 có mái lợp, có thể chống được mưa gió với diện tích từ 32 mét vuông đến 100 mét vuông, 1 nhà vệ sinh kèm theo và được cấp 1 bình lọc nước sạch sinh hoạt. Đồng thời được hỗ trợ xây dựng chuồng trại để hộ nghèo chăn nuôi tăng thu nhập.

 

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Huỳnh Thị Tố tại tổ dân phố 2, thị trấn Mộ Đức
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Huỳnh Thị Tố tại tổ dân phố 2, thị trấn Mộ Đức
 
Giá trị mỗi ngôi nhà được hỗ trợ từ 41 triệu đồng đến 200 triệu đồng, đã bao gồm trại chăn nuôi và nhà vệ sinh. Qua kết quả kiểm tra thực tế, 100% hộ đã nhận đủ tiền hỗ trợ, thuê thợ xây dựng, tham gia đóng góp ngày công và kinh phí của gia đình hiện có để hoàn thiện ngôi nhà. Đến nay, toàn bộ 70 nhà đã được nghiệm thu, đưa vào sử dụng và đang hoàn chỉnh hồ sơ quyết toán với Ban quản lý dự án và đơn vị hỗ trợ.
 
Được biết, tổng chi phí hỗ trợ của dự án là 3,2 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ về nhà ở, nhà vệ sinh chiếm 2,9 tỷ đồng, kinh phí hỗ trợ vốn nuôi heo chiếm 286 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.