Từ 10-4: Xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

09:04, 02/04/2015
.

Sau tuần lễ cao điểm tuyên truyền (từ ngày 2 đến 9-4), ngày 10-4 lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện.
 

 Ảnh: Internet
Ảnh: Internet


Sáng 2-4, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ CA và Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Họp báo công bố Kế hoạch Hành động Quốc gia về tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, tăng cường ATGT cho người đi xe gắn máy, xe đạp điện tại Việt Nam, với mục tiêu trước mắt là tăng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm. Hoạt động nổi bật của Kế hoạch Hành động này là Tuần lễ cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10-4 trên toàn quốc.

Trong Tuần lễ cao điểm, từ ngày 6 đến 9-4, CSGT và các lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, chú trọng địa bàn xung quanh trường học và đối tượng là các bậc cha mẹ, người lớn không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện. Các trường hợp vi phạm sẽ được thông báo về nhà trường để có biện pháp nhắc nhở, giáo dục.

Vào ngày 10-4, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện. Sau ngày 10-4, việc xử phạt các vi phạm quy định về mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng CSGT.


Theo Tư Đô/Báo Hà Nội mới


.