Quảng Ngãi: Triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2015

09:04, 21/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch chi tiết triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề “lắng nghe trẻ em nói”.

Đồng thời phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, hoạt động thiết thực về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tổ chức kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; ưu tiên giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc, những lĩnh vực còn hạn chế trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở địa phương.
 
UBND các huyện, thành phố chủ động thực hiện huy động các nguồn lực để tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp; tổ chức các hoạt động trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em dân tộc ít người và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đạt hiệu quả thiết thực, để tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em.
 
Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm theo dõi việc thực hiện của các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

 

PV


.