Lý Sơn hút khách trong dịp lễ 30.4-1.5

02:04, 28/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Đến hẹn lại lên, ngay từ đầu tháng 4, nhiều người dân đã bắt đầu lên kế hoạch du lịch ở khắp mọi nơi để tận dụng thời gian nghỉ dài ngày dịp lễ 30.4-1.5. Tại Quảng Ngãi, số lượng du khách đổ về những địa điểm hấp dẫn trong đợt này dự tính tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.
Những năm trước, cứ đến dịp lễ 30.4-1.5, gia đình chị Bùi Thị Quỳnh Loan ngụ ở phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi luôn chuẩn bị cho một chuyến du lịch ngắn ngày để xả hơi. Với gia đình chị, kỳ nghỉ 6 ngày liên tiếp trong năm nay cũng là quỹ thời gian quý báu để cả nhà thêm gắn bó và biết thêm được nhiều cảnh đẹp trong nước. Nhưng điều đặc biệt là, điểm đến mà gia đình chị chọn năm nay là đảo Lý Sơn- một điểm du lịch không hề xa lạ với người dân Quảng Ngãi.
 
Chị Loan chia sẻ: Mấy năm trước, gia đình tôi đã đi Đà Nẵng, Huế, Nha Trang… Năm nay vẫn đi du lịch nhưng là du lịch trong tỉnh thôi. Không phải vì vấn đề tài chính, mà thực sự từ nhỏ đến lớn tôi chưa được ra Lý Sơn lần nào. Năm nay, sẵn tiện Lý Sơn đã có điện, điều kiện du lịch tàu bè ra vào cũng đã thuận tiện hơn.

 

Dự kiến khách ra Lý Sơn sẽ tăng đột biến trong dịp lễ
Dự kiến khách ra Lý Sơn sẽ tăng đột biến trong dịp lễ
 
Đó cũng là suy nghĩ của nhiều gia đình ở Quảng Ngãi khi lựa chọn điểm du lịch trong đợt lễ năm nay. “Đợt lễ nghỉ 6 ngày thì mình và vợ tính đi Lý Sơn 2 ngày để khám phá cảnh đẹp hoang sơ của hòn đảo này. Thời gian còn lại thì sẽ về quê nội, ngoại và nghỉ ngơi tại nhà”- Anh Trần Đình Thắng, ngụ phường Lê Hồng Phong chia sẻ.
 
Lý Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với người dân trong tỉnh mà còn khách du lịch trong khắp cả nước. Tính đến nay, số lượng khách du lịch đăng ký tour ra đảo tại các công ty du lịch, lữ hành đã tăng 30% so với năm trước. Ông Phan Long- Giám đốc Công ty Du lịch Viettravel Chi nhánh Quảng Ngãi cho biết: Đợt này, đã có hơn 500 khách đến từ nhiều nơi trong cả nước đăng ký với công ty chúng tôi để đi tour ra Lý Sơn. Để phục vụ tốt, công ty đã phải chuẩn bị mọi điều kiện về ăn ở, địa điểm du lịch từ 2 tháng trước.

 

Vẻ đẹp hoang sơ cùng với điều kiện ăn ở thuận tiện đã khiến Lý Sơn hút khách
Vẻ đẹp hoang sơ cùng với điều kiện ăn ở thuận tiện đã khiến Lý Sơn hút khách.
 
Dự lường khách du lịch tăng cao trong dịp Lễ 30/4  và 1/5 nên các đơn vị kinh doanh du lịch đã đề ra các kế hoạch, chương trình cụ thể để thu hút khách. Nhiều đơn vị đã chủ động khảo sát trước các địa điểm du lịch, tìm hiểu thị hiếu và khai thác các thế mạnh dịch vụ du lịch của từng địa phương để tăng sự hấp dẫn tại cho các điểm du lịch. Bà Huỳnh Thị Thu Vân- Công ty du lịch Tân Kỷ Nguyên cho hay: Để tăng chất lượng tour du lịch, chúng tôi đã khảo sát việc đưa thợ lặn hướng dẫn du khách lặn biển, bắt cá và chế biến thức ăn ngay tại chỗ tại đảo.
 
Để đáp ứng nhu cầu khách ra đảo tăng cao, Sở VH-TT&DL cũng đã hỗ trợ nhiều gia đình ở Lý Sơn tổ chức mô hình du lịch homestay. Hiện đã có 9 gia đình được công nhận đạt chuẩn trong việc kinh doanh du lịch homestay. Với mô hình này, khách du lịch có thể trải nghiệm những cảm giác thú vị gần gũi với cuộc sống của người dân trên đảo.

 

Khách đến với Lý sơn ngoài việc tham quan những cảnh đẹp còn được trải nghiệm cuộc sống trồng hành, tỏi cùng người dân tại đảo
Khách đến với Lý Sơn ngoài việc tham quan những cảnh đẹp còn được trải nghiệm cuộc sống trồng hành, tỏi cùng người dân tại đảo
 
Bà Huỳnh Thị Phương Hoa- Phó giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Sở cũng đã có văn bản chỉ đạo các cho doanh nghiệp tổ chức tốt các hoạt động cung cấp dịch vụ. Đồng thời chúng tôi tiến hành tổ chức đợt công tác tại đảo lý Sơn vì đây cũng là tâm điểm cho mùa du lịch năm nay. Tại đây, chúng tôi đi kiểm tra thực tế tại các khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Qua đó, thường xuyên nhắc nhở tránh các tình trạng tăng giá với thái độ phục vụ du khách không tốt.
 
Dự kiến, trong các ngày 28.4-2.5, mỗi ngày sẽ có hàng nghìn lượt du khách đến với Lý Sơn để khám phá nét đẹp hoang sơ cùng cuộc sống gắn liền với biển của người dân địa phương. Đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá tiềm năng du lịch tại đây với bạn bè trong và ngoài nước. Do đó, khâu tổ chức đưa đón khách bằng tàu thủy và sắp xếp nơi ăn, chốn ở phù hợp là điều vô cùng quan trọng để níu chân họ tiếp tục đến đảo trong những dịp sau.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.