Phụ nữ TP.Quảng Ngãi: Thi đua làm kinh tế giỏi

09:03, 18/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào thi đua làm kinh tế giỏi đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên phụ nữ trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Ngày càng có nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu điển hình trong lao động sản xuất.   

TIN LIÊN QUAN

Một trong những tấm gương phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi ở TP.Quảng Ngãi là chị Lê Thị Thúy Vân (tổ 4, phường Chánh Lộ). Khởi sự từ một cơ sở chế biến kem giặt đồ. Đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả thế nhưng với sự nỗ lực không ngừng, đến nay chị Vân đã là chủ một doanh nghiệp sản xuất, cung ứng nhiều mặt hàng cho thị trường được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong đó, phải kể đến loại nước uống đóng chai Wapure; chăn ra, gối nệm Haivan; nước rửa chén Mỹ Lan... Chị Vân đã đầu tư công nghệ sản xuất tự động nhằm giảm sức lao động cho nhân công và nâng cao chất lượng sản phẩm. Doanh thu mỗi năm lên đến hàng tỷ đồng. Các sản phẩm đều hướng đến người tiêu dùng phổ thông với mức giá vừa phải.

Cơ sở sản xuất nước khoáng của chị Lê Thị Thúy Vân.
Cơ sở sản xuất nước khoáng của chị Lê Thị Thúy Vân.


Bên cạnh việc tăng thu nhập cho gia đình, chị Vân còn giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động tại địa phương. Chị Vân trải lòng: “Thành quả có được như ngày hôm nay là nhờ nỗ lực, tự mình đứng lên sau những lần thất bại. Trong tương lai vợ chồng chị sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh với mong muốn đưa các sản phẩm ra thị trường ngoài tỉnh”.  

Cũng trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chị Lê Thị Ngọc Thụy (thôn Cộng Hòa I, xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi) vươn lên làm giàu từ việc sản xuất bánh tráng mỏng và đũa tre. Chị Thụy chính là chủ Công ty TNHH MTV Hoàn Hảo, đóng tại cụm công nghiệp làng nghề Tịnh Ấn Tây. Khởi sự vào năm 2007, lúc đầu cơ sở của chị Thụy chỉ sơ chế đũa tre. Sau đó nhận thấy thị trường có tiềm năng, vợ chồng chị Thụy đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng sản xuất và tiến đến sản xuất đũa tre thành phẩm; đồng thời đầu tư máy móc sản xuất bánh tráng mỏng.

Nhờ cung ứng những mặt hàng hướng đến phục vụ cuộc sống thường ngày của người dân nên chị nhanh chóng tìm được thị trường ổn định. Đến nay, hai cơ sở sản xuất của chị được mở rộng với diện tích hơn 8.000m2. Mặt hàng đũa tre đã có vị trí vững chắc trên thị trường và đã xuất khẩu sang Đài Loan. Mỗi ngày, công ty của chị Thụy sản xuất khoảng 3 tấn đũa tre tươi và sử dụng trên 3 tạ gạo để sản xuất bánh tráng mỏng. Mỗi tháng đạt doanh thu gần 100 triệu đồng. Kinh tế gia đình chị Thụy đã trở nên khá giả, con cái được ăn học đàng hoàng. Hiện tại, công ty của chị Thụy giải quyết việc làm thường xuyên cho 70 lao động với mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.

Phong trào thi đua phát triển kinh tế gia đình đang ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên phụ nữ ở TP.Quảng Ngãi. Chị Võ Ngọc Cẩm (ở thôn Hạnh Phúc,  xã Tịnh Ấn Tây) đã đầu tư phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi và trồng trọt. Từ hộ nghèo, cuộc sống gia đình khó khăn, thiếu thốn đủ bề nhưng sau khi được hội phụ nữ hỗ trợ vay vốn, chị Cẩm đã đầu tư trồng rau và chăn nuôi bò siêu thịt. Mỗi năm chị thu lãi hơn 40 triệu đồng từ việc chăn nuôi bò. Chị Cẩm tận dụng phế phẩm từ chăn nuôi bò để bón cây trồng nhằm tiết kiệm chi phí. Với diện tích gần 6.000m2, chị Cẩm trồng đủ các loại rau màu. Nhờ đó gia đình chị Cẩm đã thoát nghèo bền vững, cuộc sống ngày càng trở nên khấm khá. Có của ăn của để, vợ chồng chị Cẩm đã xây dựng nhà cửa khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi và tích cực chăm lo cho con cái ăn học.  

Nói về phong trào thi đua phát triển kinh tế, bà Lê Thị Hồng Trinh-Chủ tịch hội LHPN TP.Quảng Ngãi phấn khởi cho biết: “Chị em phụ nữ trên địa bàn thành phố ngày càng tích cực chăm lo đời sống kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Thời gian tới, Hội LHPN TP.Quảng Ngãi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng điển hình làm kinh tế giỏi để góp phần khẳng định vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.