Nhộn nhịp du khách ra đảo Lý Sơn

11:03, 04/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, Cảng Sa Kỳ đông nghịt khách. Lượng hành  khách đi du lịch Lý Sơn tăng lên đột biến. Điều đáng mừng là năm nay việc đi lại của mọi người thuận lợi hơn, không còn cảnh chen chúc, chờ đợi tàu để ra đảo.

TIN LIÊN QUAN


Đã xế chiều nhưng vẫn còn rất nhiều hành khách ngồi chờ tàu để ra đảo. Có mặt rất sớm tại cảng Sa Kỳ để đi Lý Sơn, anh Nguyễn Quốc Tuấn, du khách từ Sài Gòn ra, háo hức: “Từ trước đến giờ chỉ biết đến Lý Sơn qua truyền hình, báo đài. Nay sẵn dịp về quê (Thanh Hóa) nên tranh thủ ghé Quảng Ngãi để ra Lý Sơn tham quan cho biết. Lúc nãy mua không được vé xuất bến 2 giờ chiều, nên phải chờ mua vé chuyến sau”. Giống anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Thu Trang, quê Bình Định vui vẻ nói: “ Lần đầu đi Lý Sơn nên mình với bạn bè cũng háo hức lắm. Tranh thủ những ngày nghỉ Tết để du lịch và thưởng thức  cảnh đẹp ở đây. Hy  vọng tôi với bạn bè sẽ có một chuyến đi đáng nhớ ở Lý Sơn”.

Hành khách rời cảng Sa Kỳ đến Lý Sơn.
Hành khách rời cảng Sa Kỳ đến Lý Sơn.


Khác với những năm trước, năm nay, lượng hành khách ra Lý Sơn tăng lên một cách đột biến. Từ ngày mồng 2 Tết, Cảng Sa Kỳ đã bắt đầu hoạt động và lượng khách cũng đã tăng lên gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đến thời điểm hiện tại thì có đến gần 2.800 lượt khách ra Lý Sơn và hơn 3.300 lượt hành khách du lịch từ Lý Sơn trở về. Tổng số lượt tàu ra vào trong thời gian này lên đến 42 lượt. Việc đảm bảo an toàn cho hành khách được Sở Giao thông – Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi cùng với các cơ quan chức năng tăng cường quản lý cũng như theo dõi kiểm tra nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, việc mua bán vé tại cảng Sa Kỳ đã đi vào quy củ nên không còn chen lấn, phiền hà như những năm trước. Đây được xem là một tín hiệu vui cho việc vận chuyển cũng như đi lại cho hành khách.

Bà Tôn Thị Bình, ở TP. Quảng Ngãi đi Lý Sơn cho hay: “Năm nay đi du lịch Lý Sơn dễ dàng và đơn giản hơn những năm trước rất nhiều. Việc mua vé cũng không còn cảnh chen lấn, xô đẩy hay chờ đợi nữa. Mình muốn đi, chỉ cần điện thoại và chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân là xong. Ngoài ra, nhân viên bán vé cũng nhiệt tình, cởi mở và rất chu đáo hướng dẫn chúng tôi cách mua qua điện thoại hay mua trực tiếp. Chính vì thế nên năm nay tôi và cả gia đình tranh thủ những ngày tết ra Lý Sơn để tham quan”.

 “Năm nay việc hành khách đi du lịch Lý Sơn tăng rất nhiều, vì vậy số lượng tàu cũng được tăng cường để đảm bảo giờ giấc cũng như nhu cầu cho người đi lại. Ngoài ra, năm nay nhà ga hành khách đã xây dựng khang trang nên việc mua vé của khách diễn ra rất quy củ, không còn cảnh chen lấn, chờ đợi hoặc chở quá tải như những năm trước…” ông Tạ Công Chức – Phó Giám đốc BQL Cảng Sa Kỳ cho biết.    
  

 Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU

 


.