Hỏi đáp

02:03, 22/03/2015
.

rần Thị Tâm – Đức Phổ hỏi: Bố tôi năm nay 75 tuổi, có thời gian công tác tại đoàn địa chất đông bắc 15 năm 7 tháng và có thời gian phục vụ trong ngành Quân giới 6 năm 1 tháng. Nhưng hiện nay thất lạc hồ sơ ở Quân giới chỉ còn xác nhận của đồng nghiệp. Vậy Bố tôi có được hưởng chế độ gì không?


Trả lời: Tại Điểm c, Điều 7 Thông tư 18/2012/TT-BQP quy định: Trường hợp quân nhân đã chuyển ra ngoài Quân đội nay không giữ được các giấy tờ có liên quan đến thời gian phục vụ tại ngũ thì hồ sơ đề nghị xác nhận tuổi quân phải có một trong giấy xác nhận sau:

- Bản sao quyết định xuất ngũ, phục viên, chuyển ngành, nghỉ hưu hoặc chứng nhận thời gian phục vụ tại ngũ của đơn vị trước khi thôi phục vụ tại ngũ;

Bản khai quá trình công tác trong Quân đội có xác nhận của UBND xã/phường, thị trấn và Ban Chỉ huy quân sự huyện/quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh về thời gian nhập ngũ, phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu.

Căn cứ theo quy định trên, khi nào bố bạn có đầy đủ các giấy tờ liên quan (có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú) trong thời gian công tác tại Quân giới thì sẽ được truy lĩnh các chế độ phụ cấp theo quy định của Nhà nước.

Thanh Hiếu
 


.