Đầu làng - cuối xóm

09:03, 05/03/2015
.
*Nhặt được 19 triệu đồng trả lại người mất

Trong lúc xem lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Lý Sơn, vào khoảng 12 giờ 30 phút trưa 26.2.2015 (tức ngày mùng 8 tháng Giêng), chị Bùi Thị Thắm (40 tuổi) ở thôn Đông, xã An Vĩnh (Lý Sơn) tình cờ nhặt được túi xách màu trắng, bên trong có 19,2 triệu đồng.
 
Với đức tính thật thà, không tham lam, chị Bùi Thị Thắm đem túi xách đến nhờ Ban tổ chức hội đua thuyền thông báo rộng rãi trên loa đài cho người đánh rơi biết; đồng thời chị giao nộp túi xách cho cơ quan Công an huyện để trả lại người mất. Sau đó vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng (37 tuổi), ở thôn Đông, xã An Hải là người đánh rơi túi xách đến Công an huyện Lý Sơn xin nhận lại túi xách và số tiền nói trên. Hành động của chi Thắm đáng được biểu dương.
Hữu Chi

*Cháy Bưu điện và VNPT xã Bình Chương

Vào khoảng 11giờ 10 phút ngày 3.3, Công an xã Bình Chương nhận được tin báo của chị Thới Thị Tường Vi (23 tuổi), nhân viên Bưu điện báo Bưu điện bị cháy . Ngay lúc đó, CA xã đã huy động nguồn nhân lực tại chỗ chữa cháy, nhưng không dập tắt được đám cháy. Khoảng 20 phút sau, Công an huyện và lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng 3 xe chuyên dụng đã đến phối hợp chữa cháy. Sau khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ, đến 12h 30 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
 
Hậu quả, toàn bộ trang thiết bị bên trong nhà, xà gồ, vách tường bị hư hỏng hoàn toàn. Thiệt hại đối với Bưu điện khoảng 150 triệu đồng và thiệt hại đối với VNPT khoảng 50 triệu đồng (gồm thiết bị chuyển mạch IPDSLAM, dàn nối dây MDF, máy phát điện và tủ, 24 nguồn acqui...). Tổng thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu dự đoán là do sự cố máy móc. Hiện các ngành chức năng huyện Bình Sơn đang tiến hành điều tra làm rõ.

   HẢI YẾN

*Một người chết gần bãi tắm Thanh Thuỷ, xã Bình Hải

Ông Võ Minh Quân- Trưởng Công an xã Bình Hải (Bình Sơn) cho biết: Khoảng 15giờ chiều ngày 1.3.2015, những người tắm biển ở bãi tắm Thanh Thuỷ, xã Bình Hải phát hiện thi thể ông Trần Kim Tiến (hay gọi là ông Việt, 62 tuổi, ở xóm Hải Yến, thôn Thanh Thuỷ), nằm chết trên một đống cát gần bờ biển.
 
Được biết, sáng cùng ngày ông Tiến đi chăn bò với một số người cùng thôn, song đến trưa không về nhà. Ông Tiến là người nghiện rượu thường say xỉn.                  
   

Quỳnh Liên
 


.