Quỹ "Trái tim bé bỏng" hỗ trợ cho 94 trường hợp mổ tim

02:02, 08/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 4 năm đi vào hoạt động Quỹ “Trái tim bé bỏng” do nhà thơ Thanh Thào sáng lập và giữ vai trò Giám đốc điều hành quỹ” đã hỗ trợ cho 94 trường hợp bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi và Vĩnh Long có điều kiện phẫu thuật thành công.

Tổng số tiền quỹ hỗ trợ lên đến hơn 3,5 tỷ đồng. Nhiều trường hợp, sau khi được phẫu thuật đã giành lại sự sống, tiếp tục học tập, công tác, hòa nhập cộng đồng.

 

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Quỹ Trái tim bé bỏng Nhà thơ Thanh Thảo trao giấy khen cho cá nhân có nhiều đóng góp vào hoạt động của Quỹ.
Nhà thơ Thanh Thảo trao giấy khen cho cá nhân có nhiều đóng góp vào hoạt động của Quỹ.


Nhà thơ Thanh Thảo cho biết: Hiện Quỹ còn tồn hơn 2,1 tỷ đồng và 6.000 USD. Năm 2015 này, Quỹ tiếp tục xem xét hỗ trợ các trường hợp bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn cần thiết phải hỗ trợ mới có điều kiện phẫu thuật.

“Trong vòng 2 – 3 năm tới, Quỹ Trái tim bé bỏng sẽ cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nỗ lực vận động đóng góp để hỗ trợ chi phí phẫu thuật, nhằm thanh toán cơ bản dị tật tim bẩm sinh ở trẻ em Quảng Ngãi, giúp các em giành lại sự sống” – nhà thơ Thanh Thảo khẳng định.

Tại lễ tổng kết 4 năm hoạt động, Quỹ tiếp tục nhận được sự đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân. Giám đốc điều hành quỹ, nhà thơ Thanh Thảo cho biết: Số tiền ủng hộ cho quỹ chỉ duy nhất tập trung cho mục tiêu hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim; không sử dụng bất kỳ đồng nào của quỹ để chi phí cho các hoạt động tổ chức, quản lý quỹ.
    
                              

 THANH NHỊ
 


.