Niềm tin ở một mùa xuân mới

02:02, 28/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, trong lòng mỗi con người luôn ấp ủ những khao khát, ước vọng tốt đẹp đến với bản thân, gia đình, quê hương... Sau đây là những chia sẻ của người dân được PV.Báo Quảng Ngãi ghi nhận trong dịp Xuân mới.

 

Ông Đỗ Minh Cảnh ở tổ 9, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi:
Năm 2015 là năm diễn ra đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Với những người hưu trí như tôi, mong đợi nhất đầu Xuân mới này là công tác nhân sự cấp ủy các cấp. Chúng ta cần lựa chọn những đồng chí ưu tú nhất để bầu vào cấp ủy các cấp. Đó là những đồng chí có đủ tri thức, có đủ tâm, đủ tầm, đủ tài để lãnh đạo, điều hành tỉnh nhà, đất nước, phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Những đồng chí nắm vị trí chủ chốt phải là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, phải có những quyết sách lớn để xây dựng địa phương, đất nước ngày càng phát triển, khẳng định vị thế trong khu vực và trên thế giới. Mới đây, việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, đây là vấn đề rất tốt trong Đảng. Việc lấy phiếu đó thể hiện sự gương mẫu của từng đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng. Đây cũng là điều kiện để cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp tới. Tôi tin tưởng và kỳ vọng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ thành công.

 

Anh Vi Nhất Trường – Giám đốc Công ty TNHH Kim Thành Lưu, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi:
Năm 2014 vừa qua tiếp tục là một năm khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trẻ ở Quảng Ngãi nói riêng. Hàng hóa tồn kho nhiều, lĩnh vực xây dựng cũng giảm… Các doanh nghiệp gặp khó trong việc quay vòng nguồn vốn cũng như khó tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng. Dù vậy, trong cái khó ló cái khôn, cùng với sự quan tâm của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp trẻ của tỉnh đã phấn đấu nỗ lực chung tay vượt qua khó khăn, thách thức đạt được những thành công đáng khích lệ. Quảng Ngãi có một doanh nghiệp nằm trong tốp 10 doanh nghiệp tiêu biểu của cả nước về sản xuất kinh doanh, gắn với công tác an sinh xã hội tốt được vinh dự nhận giải thưởng Sao Đỏ.

Trong năm 2015, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, ngoài sự phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội tỉnh nhà và thực hiện nhiều hơn nữa công tác an sinh xã hội. Cụ thể là, các cấp lãnh đạo tỉnh cần quan tâm, hỗ trợ để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh tiếp cận và thực hiện các dịch vụ khi các nhà doanh nghiệp đầu tư vào VSIP, dự án mở rộng NMLD Dung Quất. Chúng tôi cũng quyết tâm hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình và giữ vững các danh hiệu đã đạt được.

 

Ông Nguyễn Sân, 72 tuổi ở xã Bình Trị (Bình Sơn):
Chúng tôi rất mong đội ngũ cán bộ ở các cơ quan, đơn vị, dù ở bất cứ lĩnh vực nào khi tiếp xúc với dân cũng cần niềm nở, tận tình, tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng các thủ tục cho dân.

 

Nhất là người đứng đầu luôn phải nêu gương cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; phải gần gũi, lắng nghe nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Ví như, ở nông thôn hiện nay, chất lượng cán bộ, kỷ cương công chức xã là vô cùng cần thiết, nhằm củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

 

Chẳng hạn, khi người dân đến nhận tiền trợ cấp, hỗ trợ giống, vốn..., mà cán bộ không đúng hẹn hoặc có những thái độ, lời lẽ gây phiền hà, sách nhiễu thì người dân không hài lòng và cảm thấy xa cách. Hay khi cán bộ xuống cơ sở mà không gặp dân, làm việc không rõ ràng… sẽ làm giảm uy tín người cán bộ.
                                                                                 
 

Ngư dân Nguyễn Thanh Hùng ở thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi:

Trong những ngày đầu năm này, mong muốn lớn nhất của ngư dân chúng tôi là có được những chuyển biển hiệu quả.
 
Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn được Nhà nước tìm thị trường đầu ra để giá cả các loại hải sản ổn định hơn, hỗ trợ đóng tàu vỏ sắt, có như vậy ngư dân sẽ có thêm động lực để tiếp tục bám biển, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Với riêng cá nhân, tôi có kế hoạch đóng tàu vỏ thép với công suất 800CV để đánh bắt xa bờ. 
 
Hiện tôi đang triển khai các bước để thực hiện đóng tàu vỏ thép trong thời gian nhanh nhất, hy vọng ngân hàng sẽ giải ngân sớm để tôi có thể thực hiện việc đóng tàu và ra khơi đánh bắt trong năm 2015.

Chị Hoàng Thị Thu Trang (23 tuổi)- Công nhân làm việc tại Công ty giày da Reiker, KCN Tịnh Phong (Sơn Tịnh):
 Tuy tôi chỉ mới làm việc tại công ty được vài tháng, nhưng dịp Tết cổ truyền vừa qua tôi cũng được công ty tặng suất quà Tết. Suất quà tuy không nhiều, nhưng cũng góp phần làm cho cái Tết của gia đình mình thêm rôm rả hơn.
 
Năm 2015, tôi mong ước sẽ tiếp tục làm việc tại công ty và được Công đoàn cũng như Công ty quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của chị em công nhân. Công đoàn cần kịp thời thăm hỏi, động viên chị em công nhân lúc ốm đau và bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân, nhất là nữ công nhân. Có như vậy tất cả anh chị em công nhân mới an tâm lo cho công việc, nhằm đem lại hiệu quả cao hơn.
Nhóm PV
 

.