Đón Tết trên công trường

01:02, 19/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm, trên công trình nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi không khí lao động vẫn diễn ra rất hăng say. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, các đơn vị thi công huy động máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. Họ sẵn sàng đón Tết trên công trường để dự án "cán đích" vượt tiến độ.

TIN LIÊN QUAN

Trên khắp tuyến Quốc lộ 1 từ Bình Sơn đến Đức Phổ, đâu đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí rộn ràng, khí thế như chạy đua nước rút. Tại gói thầu số 15, dự án trái phiếu Chính phủ, đoạn Km 1045+780 đến Km 1063+877 do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc đảm nhận thi công, không khí lao động ở đây diễn ra rất khẩn trương. Ông Bùi Văn Quang- Phó Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc cho biết, những ngày qua, tranh thủ thời tiết nắng ráo nên anh em phải tận dụng tối đa thời gian để thi công, bù tiến độ những ngày mưa.

Các đơn vị thi công sẵn sàng đón Tết trên công trường để dự án hoàn thành đúng tiến độ.         ảnh: M.bảo
Các đơn vị thi công sẵn sàng đón Tết trên công trường để dự án hoàn thành đúng tiến độ. ảnh: M.bảo


Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành bàn giao vào cuối tháng 9.2015, thời gian từ đây đến đó không nhiều, trong khi khối lượng công việc cũng còn khá lớn. Nếu thời tiết trong thời gian đến thuận lợi thì công ty sẽ huy động phương tiện và con người làm cả đêm và không nghỉ Tết. Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho anh em đón Tết trên công trường thật ý nghĩa.

Anh Nguyễn Đức Ba- Công nhân lái xe lu, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc cho rằng, Tết thì ai cũng muốn được nghỉ, được sum vầy cùng gia đình. Thế nhưng, chúng tôi đã xác định, đây là công trình trọng điểm quốc gia, dự án hoàn thành sớm được một ngày thì góp phần rất lớn cho tuyến giao thông huyết mạch quốc gia; đồng thời người dân sống dọc Quốc lộ 1 cũng sẽ đỡ vất vả hơn vì công trình thi công. Chính vì vậy, Tết này tôi cùng các anh em trong đội sẵn sàng đón Tết trên công trường, để dự án cán đích đúng tiến độ.

Trong các đơn vị tham gia thi công dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Ngãi, dự án Trái phiếu Chính phủ thì Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (CIENCO5) là đơn vị đảm nhận khối lượng thi công nhiều nhất. Đây cũng là đơn vị được đánh giá có tiến độ thi công khá nhanh. Những ngày qua, tranh thủ thời tiết nắng ráo đơn vị này cũng đang tập trung máy móc, vật tư và nhân lực đẩy nhanh thi công, quyết tâm đưa dự án “cán đích” vượt tiến độ. Tại cầu Châu Ổ, đây là một trong những cây cầu được đánh giá thi công nhanh, chất lượng. Hiện, cây cầu này đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị cho thông xe.

Anh Nguyễn Quốc Đạt- Chỉ huy trưởng thi công đầu cầu phía bắc cầu Châu Ổ cho biết, do điều kiện thời tiết ở Quảng Ngãi thời gian vừa qua mưa nhiều nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Chính vì vậy, khi thời tiết thuận lợi là anh em kỹ sư tập trung làm ngày làm đêm. Đến thời điểm này, cầu Châu Ổ đã cơ bản hoàn thành.

Còn tại công trường dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 do Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An đảm nhận, không khí lao động, thi công của công nhân nơi đây cũng diễn ra hết sức khẩn trương. Ông Huỳnh Kim Lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Tân, chủ đầu tư BOT Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ cho biết, chúng tôi xác định Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn Quảng Ngãi, nhằm cải tạo, đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế Quảng Ngãi nói riêng và cả khu vực miền Trung nói chung. Chính vì vậy, thời gian qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị đã huy động tổng lực đẩy nhanh tiến độ.

So với kế hoạch tổng thể của Chính phủ và Bộ GTVT thì Công ty đã rút ngắn tiến độ  trước 4 tháng. Mặc dù đẩy nhanh tiến độ, nhưng vấn đề đảm bảo an toàn giao thông toàn tuyến trong quá trình thi công luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, Công ty thực hiện việc thi công theo hình thức cuốn chiếu. Đoạn nào chưa thi công được sẽ tiến hành lấp cát để cho nhân dân lưu thông an toàn, đặc biệt trong dịp Tết.

Hiện trong tổng số 29km, đã được nhà thầu triển khai thi công 25km, trong đó đã cấp phối 16km và đang tiến hành thảm nhựa. Dự kiến đến Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành thảm nhựa toàn bộ những đoạn đã cấp phối. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi thì đơn vị sẽ huy động làm luôn ngày Tết, với quyết tâm cán đích càng sớm càng tốt.

Minh Bảo
 


.