Chặn đầu xe khách đập phá, đánh phụ xe

01:02, 02/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khoảng 19 giờ tối ngày 29.1, xe khách giường nằm chất lượng cao Minh Phúc (Vũng Tàu) mang biển kiểm soát 72B- 004.47 của Hãng xe Minh Phúc đang lưu thông theo hướng Bắc- Nam, khi đến địa phận thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên chặn xe dùng khúc gỗ, thanh sắt đuổi theo đập vỡ kính và đánh phụ xe bị thương.

Khi bị nhóm thanh niên trên đập phá xe, tài xế và phụ xe đã mở cửa xuống xe để giải quyết. Theo hành khách trên xe kể lại, trong khi nhóm thanh niên kia đang dùng cây đập phá chiếc xe, thì một nam hành khách trên xe đã tới xô ngã và đấm tới tấp vào mặt phụ xe Trần Phong. Hậu quả, gương chiếu hậu, kính xe khách bị vỡ, phụ xe bị thương vùng mặt. Sau đó, nhóm thanh niên trên cùng nam hành khách đã lên xe máy bỏ đi.

Vụ tấn công của nhóm thanh niên khiến hành khách trên xe hoảng sợ.
Vụ tấn công của nhóm thanh niên khiến hành khách trên xe hoảng sợ.


Anh Nguyễn Văn Tuyển, tài xế của xe khách, kể: Tối 28.1, xe có dừng ăn tối tại một quán cơm ở tỉnh Thanh Hoá, do phụ xe sơ suất không kiểm đếm lại số người trên xe nên đã bỏ quên hai hành khách nam đang ngồi uống rượu ở quán cơm. “Xe chạy được hơn một cây số thì chủ quán cơm điện thoại báo là còn khách của xe ở quán, chúng tôi đã giảm tốc độ và chuẩn bị quay lại đón thì hai hành khách này đã tự đón taxi đuổi kịp xe. Sau khi lên xe, nhà xe đã xin lỗi vì sự cố ngoài ý muốn, nhưng một trong hai hành khách đó đã chửi mắng nhà xe, gây gổ với phụ xe Trần Phong. Chính nam hành khách này đã xô ngã và hành hung phụ xe Trần Phong”, anh  Tuyển kể.

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Tư Nghĩa, cầm đầu nhóm thanh niên tấn công chiếc xe khách là một thanh niên tên Duy, bạn của nam hành khách trên xe đã hành hung anh Phong. Tuy nhiên, nhà xe yêu cầu không truy cứu vụ việc mà xin được tiếp tục hành trình. Đến 21 giờ, sau khi chiếc xe được sửa chữa tạm thời, phụ xe được sơ cứu vết thương, chiếc xe đã tiếp tục hành trình để đưa hành khách đến Vũng Tàu như dự kiến.
    

Tin, ảnh: LÊ DANH  
 


.