Việt Nam cam kết cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu

07:01, 04/01/2015
.

Nỗ lực ứng phó chống biến đổi khí hậu của Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Việt Nam là một trong ba nước đang phát triển đầu tiên trên thế giới hoàn thành Báo cáo cập nhật hai năm một lần cho Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Đây là minh chứng cụ thể, thiết thực về thực hiện cam kết của Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như hoàn thành nghĩa vụ của một nước đang phát triển tham gia Công ước khí hậu.

Ông Phạm Văn Tân, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2015 là năm quyết định trong đàm phán xây dựng Thỏa thuận pháp lý toàn cầu về biến đổi khí hậu. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ kiện toàn thành viên Ban công tác đàm phán về biến đổi khí hậu cho phù hợp với tình hình mới.

Ông Phạm Văn Tân cho biết: “Bộ Tài nguyên và Môi trường được Thủ tướng Chính phủ giao phối hợp với các bộ, ngành xây dựng dự kiến đóng góp do quốc gia quyết định. Dự kiến đóng góp này có cả đóng góp về mặt giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp thích ứng với biến đổi khí hậu và chuyển giao công nghệ, tài chính. Chúng tôi hy vọng có thể hoàn thành vào tháng 5 để đệ trình Chính phủ xem xét trình Ban thư ký Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu. Đây sẽ là đóng góp cụ thể của Việt Nam vào công cuộc chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.”/.

Theo Thy Hạt/VOV


.