Vé tàu Tết Ất Mùi 2015: Những ngày cao điểm đều đã bán hết

09:12, 09/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo nhận xét của nhiều hành khách ở Quảng Ngãi có nhu cầu đặt vé tàu Tết Ất Mùi - 2015. Sau khi hệ thống bán vé điện tử được mở, việc đặt vé khá dễ dàng và thuận tiện, nhiều hành khách đã mua được vé. Tuy nhiên, đến thời điểm này những vé đến và đi từ Quảng Ngãi trong những ngày cận Tết và đầu tháng Giêng đã được bán hết.

Tại ga Quảng Ngãi, trong một tuần qua hệ thống đã thống kê hơn 2.000 lệnh đặt vé thành công, các vé đi và đến Ga Quảng Ngãi chủ yếu tập trung trong thời gian cao điểm từ 8.2.2015 đến 2.3.2015 (tức 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến ngày 12 tháng Giêng năm Ất Mùi). Nhìn chung việc đặt vé qua mạng diễn ra khá dễ dàng và nhiều người đã mua được vé.
 
Bán vé điện tử đã phần nào “giảm tải” cho nhà Ga.
Bán vé điện tử đã phần nào “giảm tải” cho nhà Ga.

Anh Huỳnh Sinh, ở số 235 đường Hùng Vương, TP. Quảng Ngãi cho biết: “Từ 7 giờ sáng ngày 1.12, tôi đã chờ sẵn trên trang web của đường sắt Việt Nam, đến 8 giờ khi hệ thống vừa mở tôi vội vàng đặt ngay. Vì giao diện khá đơn giản và dễ hiểu nên chỉ sau vài phút tôi đã mua được một cặp vé khứ hồi cho hai đứa con đang học ở TP. Hồ Chí Minh về quê ăn Tết”. Cũng giống như ông Sinh, ông Trần Thực, ở tổ 4, thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) cho biết, ông cũng mua được cho người thân của mình một vé mà không phải đến ga, chỉ sau vài thao tác click chuột.

Trong các ngày cận Tết và đầu tháng Giêng năm Ất Mùi, đường sắt Việt Nam sẽ bố trí 14 đôi tàu Thống Nhất với tổng số 12.000 chỗ/ngày để chuyên chở hành khách đi từ phía Nam ra Bắc và chiều ngược lại trước và sau Tết. Ngoài ra, Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn còn bố trí thêm 5 đôi tàu chạy các tuyến gần như: Tuy Hoà, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Tam Kỳ…với số lượng khoảng 3.000 chỗ/ngày. Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn nên tất cả vé của các chặng gần đã được đặt kín.

Mua vé cho anh trai ở TP. Hồ Chí Minh về quê ăn Tết,  nhưng anh Phan Thắng, ở phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) phải chấp nhận đặt vé đi tới ga Đà Nẵng, vì vé đến ga Quảng Ngãi đều đã hết. “Vào hệ thống thì bị báo hết vé về Quảng Ngãi, tôi đành phải chọn cho anh trai vé đi tới ga Đà Nẵng. Mặc dù tốn kém nhưng chúng tôi cũng phải chọn thôi”.

Ông Trương Đình Hiển - Phó ga Quảng Ngãi cho biết, trong vòng vài tiếng mở bán vào sáng 1.12, có rất nhiều hành khách mua được vé. Đến thời điểm này vé đi và đến Quảng Ngãi những ngày cận Tết và đầu tháng Giêng đã được bán hết. “Hành khách chỉ có thể đặt lệnh chờ để mua những vé bị huỷ do không thanh toán hay vé huỷ được trả về hệ thống”, ông Hiển nói.
      
Bài, ảnh: LÊ DANH
 

.