Thái Bình: Đắm thuyền chở ngao làm 6 người chết

02:12, 16/12/2014
.

Khoảng 5 giờ hôm nay (16/12), chiếc thuyền chở hơn 2 tấn ngao và bà con ngư dân đã bị đắm khi đang trên đường về cảng ở huyện Tiền Hải.

Theo ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải, khoảng 5h sáng nay, chiếc thuyền chở ngao và 13 người (trong đó có 12 nữ và 1 nam) trên đường về đất liền, cách bờ biển thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải khoảng 500m thì bị chìm. Vụ đắm thuyền đã làm 6 người chết.
 


Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và huyện Tiền Hải trực tiếp xuống hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng như công an, biên phòng, bộ đội, người dân xã Nam Thịnh tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Hầu hết những người bị nạn là phụ nữ, gia cảnh khó khăn và chủ yếu mưu sinh bằng việc cào ngao thuê cho các chủ vựa ngao. Hiện, các cơ quan chức năng đang đưa thi thể của những người bị nạn về địa phương tổ chức mai táng.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải cho biết:  “Huyện giao cho các ban ngành, đoàn thể của huyện, xã đến động viên, chia sẻ, thăm hỏi các gia đình nạn nhân. Bước đầu chúng tôi hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 3 triệu đồng, xã cũng có hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân và chúng tôi chỉ đạo các ngành cùng với địa phương tiếp tục đến thăm hỏi, cùng với gia đình tổ chức lễ mai táng và động viên gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống”./.



Thy Hạt/VOV


.