Để có một mùa Noel an lành, trọn vẹn

02:12, 20/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ Giáng sinh- ngày lễ được mong chờ nhất năm của bà con giáo dân, đạo hữu. Lúc này, ở khắp các xứ đạo đã rộn ràng không khí chào đón một mùa Noel ấm áp để xua tan cái giá lạnh của mùa đông.
 
Tất bật chuẩn bị cho lễ Giáng sinh
 
Tại Nhà nguyện Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn), mặc cho từng cơn mưa phùn kèm cái lạnh cắt da thịt đang hoành hành bên ngoài, bên trong khu lễ đường, hơn 20 giáo dân vẫn hăng say với công việc giúp việc cho ngày lễ lớn. Người trang trí hang đá với những bóng đèn led, neon xanh đỏ. Người lại đang loay hoay với việc thu dọn bàn ghế và lau chùi cẩn thận các đồ lễ. Tuy mỗi người một việc, nhưng khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm vui.

 

Giáo dân tích cực chuẩn bị trang hoàng khu vực Nhà thờ
Giáo dân tích cực chuẩn bị trang hoàng khu vực Nhà thờ.
 
“Theo lệ rồi, Noel là dịp Chúa về với bà con giáo dân nên chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt để chào đón giây khắc thiêng liêng ấy. Các anh em đến nhà thờ giúp việc mỗi ngày, trong suốt 1 tháng qua”- ông Nguyễn Ngọc Xuân ngụ ở gần khu vực Nhà nguyện Phước Thiện cũng hăng hái tham gia công việc trang trí.
 
Chỉ còn 3 ngày nữa là đến lúc mọi thứ phải được chuẩn bị hoàn tất cho đêm lễ chính vào ngày 24.12, nên bà con giáo dân lại càng chăm chỉ làm việc trong khu nhà thờ ở miệt biển. Linh mục Nguyễn Quang Minh cho hay: Tuy nằm ở thôn Phước Thiện, nhưng nhà thờ sẽ chào đón khoảng 1.300 giáo dân trên toàn địa bàn xã Bình Hải đến đây hành lễ, đón Chúa Giáng sinh vào đêm lễ chính. Năm nay, chúng tôi dù còn thiếu thốn nhiều nhưng vẫn cố gắng đầu tư trang hoàng một cách tươm tất nhất để mở rộng cửa đón giáo dân về trong đêm lễ.

 

Hang đá rực rỡ cũng được hoàn thành từ trước lễ Noel cả tuần lễ
Hang đá rực rỡ cũng được hoàn thành từ trước lễ Noel cả tuần lễ.
 
Không riêng ở nhà nguyện Phước Thiện, mà toàn bộ 7 giáo xứ với hơn 9.000 bà con giáo dân theo đạo Công giáo ở khắp tỉnh Quảng Ngãi cũng đang một lòng hướng Chúa với những hoạt động chuẩn bị cho đêm lễ. Dù ở đâu, hay chuẩn bị đón Noel theo cách riêng như thế nào, những người theo đạo vẫn luôn có chung một ước nguyện sẽ chào đón một năm mới an lành, cuộc sống ấm no trong dịp lễ Noel sắp đến.
 
Sẻ chia niềm vui trong dịp lễ lớn
 
Hòa vào không khí với bà con giáo dân, đạo hữu đang chào đón một mùa lễ Giáng sinh với nhiều ước vọng, UB MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đi thăm, tặng quà ở một số tổ chức Công giáo, Tin lành cùng các gia đình theo đạo có công với cách mạng. Chính vậy, niềm vui lại càng được nhân đôi với những món quà ý nghĩa trao tay trong dịp lễ Noel.
 
Linh mục Nguyễn Văn Thiệp ở Nhà nguyện Bình Long, Bình Sơn chia sẻ: Năm nào cũng có lãnh đạo mặt trận, rồi lãnh đạo Ủy ban đến thăm, tặng quà cho chúng tôi vào gần ngày lễ. Điều này đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền đến bà con giáo dân.
 
Sự sẻ chia không dừng lại ở các nhà thờ, nhà nguyện mà còn được lan tỏa đến các gia đình Công giáo, Tin lành có công với cách mạng. Bà Đặng Thị Lệ Thu- Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh cho hay: Chúng tôi còn quan tâm đặc biệt đến những gia đình Công giáo, Tin lành tiêu biểu. Những phần quà tuy nhỏ nhưng lại ý nghĩa sẽ góp vào chút ấm áp cho các gia đình trong mùa Noel tới.

 

Sự sẻ chia niềm vui của UB MTTQVN tỉnh đến các tổ chức, gia đình Công giáo, Tin lành trong dịp lễ Giáng sinh
Sự sẻ chia niềm vui của UB MTTQVN tỉnh đến các tổ chức, gia đình Công giáo, Tin lành trong dịp lễ Giáng sinh.
 
Cảm động trước tình cảm ấy, anh Hồ Văn Lâm, xã Trà Thủy (Trà Bồng) tâm sự: Chúng tôi luôn sống theo phương châm tốt đời, đẹp đạo. Xưa cha tôi đã dũng cảm chiến đấu vì độc lập của nước nhà. Nay tôi lại tiếp nối trong công tác đoàn thể, vận động bà con xóm làng cùng nhau phát triển quê hương. Nhận được những phần quà Giáng sinh ý nghĩa từ chính quyền, gia đình thực sự rất vui.
 
Trong dịp tặng quà lần này, UB MTTQVN tỉnh đã dành 25 suất quà với tổng trị giá gần 20 triệu đồng để trao tặng cho 19 tổ chức Công giáo, Tin lành và 6 gia đình theo đạo có công với cách mạng. Ngoài ra, các địa phương cũng liên tục triển khai những đợt đi thăm hỏi, chúc mừng đến các giáo xứ, nhà thờ ở khắp nơi trong tỉnh. Đó là sự sẻ chia, quan tâm đúng mức để có một mùa Noel ấm áp và trọn vẹn nhất.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.