Xót xa cô giáo bị nước cuốn trôi

07:11, 15/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Một ngày sau khi cô giáo Đặng Thị Thu (44 tuổi), giáo viên lớp 1, phân hiệu thôn Phú Lộc, Trường Tiểu học số 1 Tịnh Phong (Sơn Tịnh) bị lũ cuốn trôi, chúng tôi về tư gia cô Thu, những giọt nước mắt thương tiếc đang tuôn rơi.

TIN LIÊN QUAN


Như tin đã đưa, lúc xảy ra tại nạn khoảng 13 giờ 20 phút khi cô Thu và đồng nghiệp là cô Nguyễn Thị Tâm đang trên đường đến trường qua đoạn đường bê tông xóm Gò Giữa, thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong thì bị nước chảy xiết cuốn cả người và xe máy của cô Thu xuống.

Trưa 15.11, chúng tôi tìm về nhà của cô Thu ở đội 4, thôn Xuân Yên, xã Bình Hiệp (Bình Sơn), tiếng khóc nức nở của người thân khiến ai cũng nghẹn ngào.

 

Đoạn đường nơi cô Thu gặp nạn.
Đoạn đường nơi cô Thu gặp nạn.


Cô Nguyễn Thị Tâm, là người đi cùng với cô Thu òa khóc. Trấn tĩnh trong chốc lát, cô Tâm thổn thức: “Đến giờ mình vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra nữa. Hai chị em cùng đi, mình đi trước Thu đi sau. Mình vừa chạy qua được đoạn nước chảy xiết thì ngoảnh lại bảo Thu coi chừng chứ tắt máy. Ai ngờ vừa dứt lời đã thấy Thu bị nước cuốn trôi xuống dòng nước đục ngầu”.

Lúc đó nước trên đường ngập tới nửa xe máy, còn dưới ruộng ngập lút đầu, cô Tâm vội chạy đi tìm người cứu và lấy điện thoại của mình vứt lên chỗ các em học sinh đang đi trước và nói "gọi được ai thì gọi ra cứu cô Thu”. 15 phút sau, dù đã được mọi người khẩn cấp chạy ra cứu vớt, rồi hô hấp nhân tạo, đưa đi viện nhưng cô Thu đã ra đi trước đó.

Cô Thu gắn bó với trường đã 22 năm. Gần đến ngày Hiến chương nhà giáo, nhà trường ai cũng lâng lâng niềm vui, ai ngờ tai nạn xảy ra với cô khiến cả trường ai cũng bàng hoàng.

“Tại điểm cô Thu bị tai nạn có khúc cong lại thường xuyên bị nước ngập sâu và chảy xiết nên cô Thu không xác định được phần lòng đường. Chỗ này đã có mấy trường hợp chết vì lũ cuốn rồi. Giá như có cọc tiêu cắm đo mức nước lũ thì đâu đến nỗi...”- thầy Nguyễn Xi- Hiệu trường Trường Tiểu học số 1 Tịnh Phong xót xa.

 

Hàng xóm, bạn bè đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia đình.
Hàng xóm, bạn bè đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia đình.


Nhìn vào hoàn cảnh gia đình Thu ai cũng phải bùi ngùi. Hoàn cảnh cô Thu thật đáng thương. Bố là liệt sỹ, từ nhỏ cô Thu sống nương nhờ vào cô ruột đến khi lấy chồng, nhưng hàng ngày vẫn chạy đi chạy về phụng dưỡng cô ruột.

Gia đình không dám báo tin cho người cô ruột biết vì sợ bà già yếu không chịu nỗi cú sốc mất cháu. Từ hôm qua đến giờ khi cô Thu đã mất cô ruột luôn bảo “sao hai bữa nay Thu không mua thức ăn về cho cô?”.

Với đồng lương giáo viên hơn 5 triệu đồng, cô Thu là trụ cột trong gia đình. Chồng cô là anh Nguyễn Xuân Phi là công nhân cơ khí, thu nhập bấp bênh. Dù cuộc sống vất vả, nhưng hai vợ chồng cùng hai cậu con trai ngoan ngoãn một đang học lớp 12, một đang học lớp 10 luôn đầy ắp tiếng cười.

Anh Phi bần thần ôm chặt lấy di ảnh của vợ mà khóc. Hai con của chị Thu chỉ biết ngồi trước bàn thờ của mẹ, dòng nước mắt của hai em cứ thế chảy dài trên gương mặt. Ngoài trời, những cơn mưa vẫn trút nước, khiến nỗi đau càng xé lòng.



Bài, ảnh: Ái Kiều

 


.