Phát hiện "cò" dẫn xe quá tải vượt trạm cân

02:11, 22/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau nhiều lần theo dõi, vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 20.11, tại Km 1054+500 (khu vực đường tránh đông, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi), Đội tuần tra giao thông của Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện một đối tượng đang dụ dỗ một số lái xe tải để dẫn dắt trốn trạm cân tải trọng xe lưu động. Sau khi thấy lực lượng thanh tra giao thông, đối tượng lên xe máy bỏ trốn.

TIN LIÊN QUAN

Theo tài xế Đỗ Quốc Vương (quê ở TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), lái xe tải 78C- 00277, mỗi lần có người dắt qua trạm cân thì phải chi 500.000 đồng. Tối 19.11, sau khi chở xi măng từ Quảng Nam vào đến Quảng Ngãi, tài xế này đã chủ động cho xe dừng ở cây xăng và điện thoại đối tượng này đến dẫn xe qua trạm. Tuy nhiên, việc vượt trạm cân đã bị phát hiện. Qua cân tải trọng, xe tải này đã chở quá tải 13,7 tấn, vượt 127% tải trọng cho phép. Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 24  đã quyết định  phạt lái xe 6 triệu đồng và chủ xe 3 triệu đồng; đồng thời buộc phương tiện phải tự hạ tải theo quy định.  

Trạm cân kiểm tra tải trọng số 24, đã phát hiện đối tượng “cò” dẫn xe chở quá tải vượt trạm.
Trạm cân kiểm tra tải trọng số 24, đã phát hiện đối tượng “cò” dẫn xe chở quá tải vượt trạm.


Ông Huỳnh Ngà - Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT) cho biết, hiện nay tất cả các điểm đặt trạm cân trên tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đều xuất hiện đối tượng “cò” dẫn xe vượt trạm cân. Trước đó, lực lượng thanh tra cũng đã phát hiện và giao cho cơ quan Công an điều tra xử lý một lái xe đang thông đồng với một đối tượng để dẫn dắt xe vượt trạm cân tại huyện Đức Phổ.
 

Tin, ảnh: X.THIÊN
 


.