Nâng cánh ước mơ

03:11, 17/11/2014
.

(Baoquangngai)- “Nâng cánh ước mơ” là chương trình truyền hình thực tế do VTV Đà Nẵng, phối hợp cùng nhãn hàng sơn Expo (công ty 4 Oranges) thực hiện, nhằm hỗ trợ xây nhà cho 54 hộ gia đình khó khăn tại các tỉnh miền Trung - Tây nguyên.

Trên dải đất khắc nghiệt miền Trung - Tây Nguyên, một mái nhà vững chắc để ở an toàn trong mùa mưa bão vẫn còn là giấc mơ của rất nhiều mảnh đời khốn khó. Nhằm chia sẻ hơi ấm, tiếp thêm niềm tin, chương trình “Nâng cánh ước mơ” đã đến với những mảnh đời ấy, mang theo hành trang là 54 mái ấm của tình thương và lòng nhân ái.

Chia sẻ khó khăn

Tại Quảng Ngãi, chương trình sẽ hỗ trợ xây nhà cho 5 hộ gia đình tại các huyện Tây Trà, Trà Bồng và Bình Sơn, Mộ Đức. Đầu tháng 11, chương trình đã đến xã Trà Sơn (Trà Bồng) để trao 40 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho vợ chồng chị Trần Thị Mỹ Dung (SN 1986) và anh Vũ Văn Cường (SN 1981). Trên mảnh đất chưa đầy 20m2, nằm cheo leo trên đỉnh đồi, 5 người trong gia đình chị Dung “sống tạm” trong 1 túp lều.

 

Ông Trần Trọng Uyên, đại diện truyền thông của nhà tài trợ trao số tiền hỗ trợ cho gia đình chị Dung.
Ông Trần Trọng Uyên, đại diện truyền thông của nhà tài trợ trao số tiền hỗ trợ cho gia đình chị Dung.


Cách đây 7 năm, chị Dung và anh Cường gặp nhau khi anh từ Gia Lai xuống Quảng Ngãi học nghề mộc. Khi ấy chị Dung đã có 1 người con riêng. Bằng tình thương và sự đồng cảm, anh chị đã vun vén nên vợ chồng và có thêm 2 đứa con.

Hiện nay, chị phụ việc tại 1 quán ăn, còn anh Cường vẫn học nghề mộc. Đời sống của 2 vợ chồng và 3 đứa con nhỏ hết sức khó khăn. Một ngôi nhà, đối với họ chỉ là giấc mơ xa vời. Chị Dung cho biết: Mỗi mùa mưa bão, anh chị lại phải dành dụm để mua thêm bạt mới đắp lên những tấm bạt cũ sờn rách của túp lều. Cũng chỉ để che mưa cho chiếc giường ngủ của cả nhà, còn trong nhà, chỗ nào cũng dột ướt. Mùa mưa năm ngoái, nước lớn từ trên núi chảy xuống khiến anh chị phải ôm các con qua nhà bà ngoại xin ở nhờ. Ngày về thì ngôi nhà đã tan hoang trong mưa gió.

Khi nhận số tiền hỗ trợ xây nhà 40 triệu đồng từ chương trình “Nâng cánh ước mơ”, chị Dung đã ôm ba đứa con vào lòng mà rưng rưng nước mắt. Uớc mơ của chị về 1 mái ấm vững chãi cho gia đình đã sắp thành hiện thực.

Chương trình “Nâng cánh ước mơ” do nhãn hàng sơn Expo của công ty 4 Oranges tài trợ, với thời lượng 20 phút mỗi số, sẽ được phát sóng lúc 20 giờ thứ 6 hàng tuần trên VTV Đà Nẵng, bắt đầu từ tháng 1.2015.

Lan tỏa lòng nhân ái

Cũng như vợ chồng chị Dung, chị Hồ Thị Diên ở KDC 4, thôn Trà Niêu, xã Trà Phong (Tây Trà) luôn nuôi giấc mơ về một mái nhà vững chắc. Hoàn cảnh của chị càng bi đát hơn khi bản thân chị bị động kinh và phải đơn thân nuôi một đứa con gái nhỏ. Hai mẹ con chị được bà con dựng tạm túp lều trên vách núi ven đường để che nắng che mưa. Khi biết chương trình “Nâng cánh ước mơ” sẽ hỗ trợ chị Diên xây nhà, UBND xã Trà Phong đã quyết định hỗ trợ đất cho chị tại khu tái định cư.

Tuy nhiên, khu tái định cư khá xa xóm làng, nơi chị Diên đang sinh sống. Vì vậy, anh Hồ Văn Thuật- người hàng xóm của chị Diên đã thống nhất cùng gia đình, tặng cho chị 1 miếng đất 24m2 trong xóm, để chị làm nhà. Những chia sẻ chân thành của anh Thuật đã khiến những người thực hiện chương trình “Nâng cánh ước mơ” cảm động”.

Bên cạnh số tiền 40 triệu đồng, tại mỗi địa phương, chương trình “Nâng cánh ước mơ” sẽ kêu gọi lực lượng thanh niên, hội phụ nữ góp công, để những ngôi nhà được xây dựng với chi phí công thấp nhất.

Ông Tạ Tuấn Anh- nhà điều phối, sản xuất chương trình cho biết: “Mong muốn của  nhà tài trợ- nhãn hàng sơn Expo và những người làm chương trình không chỉ là xây nên 54 ngôi nhà “4 cứng” (theo tiêu chuẩn đại đoàn kết), mà còn nhằm kêu gọi cộng đồng dang rộng vòng tay, cùng san sẻ yêu thương cho những số phận thiệt thòi. Đó là những ngôi nhà xây nên từ tình làng nghĩa xóm, từ lòng nhân ái của con người. Nó sẽ mang lại niềm tin và nghị lực để những hoàn cảnh khốn khó hướng đến ngày mai tươi sáng hơn”.

 

Bài, ảnh: Hà Xuyên
 


.