Miền Bắc đón không khí lạnh, trời trở rét

03:11, 02/11/2014
.

Sáng 2/11, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc nước ta. Từ đêm nay, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, vùng núi trời rét.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo hôm nay (2/11), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, chiều tối và đêm nay ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực Trung Trung Bộ từ gần sáng và sáng ngày mai (3/11) có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Từ trưa và chiều nay (2/11), ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm nay, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Từ đêm nay, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, vùng núi trời rét.

Theo VTV.VN


 


.