Hân hoan Ngày hội Đại đoàn kết

10:11, 15/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trong những ngày này, cùng với hàng nghìn khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, chi ều ngày 13.11, hơn 100 hộ dân ở Khu dân cư số 4, thôn Bình Thanh, xã Trà Bình (Trà Bồng) cũng tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày hội này tạo thêm khí thế mới, tăng cường tinh thần đoàn kết, cùng nhau chung tay xây dựng cuộc sống ấm no  hạnh phúc.
 
 
Chúng tôi về Khu dân cư số 4 đúng vào dịp Khu dân cư (KDC) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Mặc dù trời mưa rất to thế nhưng ngày từ sớm hàng chục hộ dân đã thu xếp công việc đồng áng tập trung đến điểm tổ chức ngày hội trong KDC để cùng chung vui với bà con, làng xóm. Đến với ngày hội, mỗi người một cảm nhận nhưng tất cả đều háo hức, rộn ràng. 
 
Trong lúc chờ lễ khai mạc, mọi người ngồi quây quần bên tách trà trò chuyện, thăm hỏi, chia sẻ việc làm ăn, chuyện gia đình… Ngoài trời mưa, nhưng không khí trong ngày hội thật ấm áp ấm áp bởi những nụ cười thân thiết, cái nắm tay thật chặt của người dân.
 

Có mặt rất sớm trong ngày hội đại đoàn kết của KDC ông Đỗ Duy Hiền cười tươi cho biết: Ngày hội là dịp để bà con gặp gỡ, hỏi thăm nhau công việc làm ăn, đồng thời, nghe báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội của KDC và đặc biệt là vun đắp tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt nên ai cũng sắp xếp thời gian tham dự . 

 

Mặc dù trời mưa nhưng người dân đến dự ngày hội rất đông đủ
Mặc dù trời mưa nhưng người dân đến dự ngày hội rất đông đủ.

 

Ngày hội năm nay, bà con KDC đến dự mang theo niềm phấn khởi, khi biết trong năm qua, nhân dân trong KDC đã cùng nhau đoàn kết  phát huy truyền thống yêu nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và là 1 trong những KDC tiêu biểu trong toàn tỉnh.
 
Bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà KDC đã đạt được trong thời gian qua, ông Trần Ngọc Quang- Trưởng KDC số 4 phấn khởi cho biết: Khu dân cư có có 104 hộ với 394 nhân khẩu. Trong năm qua, bà con trong KDC đã tích cực động viên nhau phát triển kinh tế, bởi thế hiện nay KDC có 14 hộ làm kinh tế giỏi, số hộ nghèo chỉ còn 11 hộ. Các quỹ, phí, cuộc vận động luôn được nhân dân tích cực đóng góp. Truyền thống “tương thân, tương ái” luôn được nhân dân phát huy để giúp đỡ người nghèo, gia đình khó khăn. Hiện trong KDC có 100% số hộ được sử dụng điện, trên 80% số hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Quy chế dân chủ ở cơ sở được bảo đảm thực hiện. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. 
 
Ông Nguyễn Đức Hòa- một trong những hộ dân tiêu biểu trong KDC bày tỏ: Ngày hội không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để người dân trong KDC nói lên những tâm tư nguyện vọng, phát huy tinh thần dân chủ, xây dựng và củng cố khối ĐĐK dân tộc ngay từ cơ sở. Tôi mong sao qua ngày hội mọi người dân trong KDC  ngày càng đoàn kết hơn nữa cùng chung tay đóng góp xây dựng phong trào, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Những hộ gia đình khó khăn được nhận quà trong ngày hội
Những hộ gia đình khó khăn được nhận quà trong ngày hội
 
Cùng chung vui với bà con KDC số 4 trong ngày hội ĐĐK, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ mong muốn, bà con nhân dân trong KDC phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở KDC" kết hợp với xây dựng nông thôn mới, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế và giảm hộ nghèo bền vững, không ngừng nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa cho nhân dân. 
 
Trong niềm vui của KDC, UBMTTQ tỉnh, chính quyền địa phương đã có những món quà thiết thực, ý nghĩa cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở KDC và trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu trong thực hiện phong trào " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC". 
 
Sau phần lễ, bà con trong KDC cùng nhau quay quần bên bữa cơm đoàn kết, hòa cùng những lời ca, tiếng hát càng làm cho mọi người xích lại gần nhau trong tình cộng đồng ấm áp. Hơn bao giờ hết, nghĩa Đảng - tình dân càng thêm sâu sắc. 
 
PV
 
 

.