Tàu cá của ngư dân Lý Sơn phát nổ trên vùng biển Bà Rịa- Vũng Tàu

04:10, 03/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.10, khi đang hành nghề lặn trên vùng biển Bà Rịa- Vũng Tàu, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bất ngờ phát nổ, khiến 6 người thương vong và mất tích.
Bà Phạm Thị Hương- Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: Đó là tàu cá mang số hiệu QNg 96767 TS, công suất 410 CV của ngư dân Võ Văn Tâm ngụ ở xã An Vĩnh. Vụ việc xảy ra vào lúc 7 giờ 30 sáng 2.10 khi tàu đang hành nghề lặn ở khu vực Hòn Trứng Lớn, cách Côn Đảo 28 hải lý về phía Tây Nam.
 
Lúc tàu phát nổ, thuyền trưởng Tâm và 5 ngư dân khác đều bị chìm xuống biển. Ngay sau khi phát hiện tàu của ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tiến hành cứu hộ cứu nạn. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, 4 ngư dân được cứu vớt. Trong đó, thuyền trưởng Võ Văn Tâm đã tử vong. Ba người khác bị thương khá nặng. Hai ngư dân Bùi Văn Bình (41 tuổi) và Lê Văn Phước (46 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy.
 
Toàn bộ vụ việc đã được báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Ngãi. Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác nhận là do các bình gas trên tàu của ngư dân Lý Sơn phát nổ. Hiện các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm 2 ngư dân còn mất tích. Các ngư dân còn sống bị thương nặng cũng đang được cứu chữa tích cực tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
 
 
PV

 


.