Kéo tình nhân trẻ đi đánh ghen

09:10, 04/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù đã ly hôn nhưng Nguyễn Thị Lệ (SN 1987, xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi) thấy chồng cũ sắp cưới vợ mới đã sinh lòng ghen tuông. Để giải tỏa ấm ức, Lệ rủ người tình của mình đi… đánh ghen. Hậu quả chị P.T.K.C ở xã Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi) bị bỏng a-xít nửa khuôn mặt.

TIN LIÊN QUAN

Đánh ghen kinh hoàng lúc rạng sáng'

Khoảng 4 giờ sáng ngày 5.9.2014, người dân quanh khu vực cảng cá Tịnh Khê (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi) chợt bừng tỉnh giấc bởi tiếng la hét thất thanh từ phía cửa hàng tạp hóa của chị H. Mọi người chạy đến thì thấy chị P.T.K.C., em gái chị H. đang ôm mặt rên la vì đau đớn nên tức tốc đưa đi bệnh viện.

 

Đối tượng Nguyễn Thị Lệ.
Đối tượng Nguyễn Thị Lệ.

Theo lời kể của chị H., tờ mờ sáng hôm ấy, chị và em gái đã bị đánh thức bởi tiếng gọi dồn dập của người mua hàng. Không để phiền lòng khách, chị H. vội vàng dậy mở cửa. Người mua hàng là một thanh niên trẻ và không phải là người địa phương vì hàng ngày bán hàng chị đều quen mặt những người dân trong xã và cả những người làm biển thường lên xuống bến Tịnh Khê. Chị H. cất tiếng hỏi: “Ủa sao tao thấy mày lạ ghê, mua hàng cho tàu nào mà tao không biết?”. Người thanh niên trả lời: “Mua hàng cho tàu mới đóng, chắc chị chưa biết”.

Mặc dù thấy ngờ ngợ vì các tàu biển hiếm khi mua hàng vào sáng sớm tinh mơ nhưng chị vẫn gọi em gái là chị C. ra bán hàng. Người thanh niên hết nói mua cái này lại nói mua cái nọ. Khi chị C. cúi xuống tầng thấp của quầy lấy cà phê, vừa ngẩng mặt lên thì bất ngờ người thanh niên hắt một ca a-xít vào mặt chị rồi bỏ chạy. Quá bất ngờ, chị C. ôm mặt la lên đau đớn. Chị H. và một số người dân kịp nhìn thấy người thanh niên nhảy lên xe máy của một phụ nữ chờ sẵn rồi rồ ga vọt chạy.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an TP. Quảng Ngãi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Đến trưa ngày 5.9, hai đối tượng gây án đã bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ. Đó là Nguyễn Thị Lệ và Lê Văn Quy (SN 1995, xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi), là bạn trai của Lệ. Tại cơ quan CSĐT, Lệ và Quy đã khai nhận hành vi tàn độc của mình.

Để hiểu rõ thực hư nội tình sự việc, chúng tôi đã tìm về nơi đối tượng Lệ sinh sống. Rất nhiều người cho biết, Lệ có chồng và 2 con (con gái 7 tuổi, con trai 5 tuổi) nhưng đã ly hôn cách đây hơn 4 tháng. Chồng cũ của Lệ là anh Nguyễn Hồng Vương (SN 1984, thôn Phổ An, xã Nghĩa An). Anh Vương làm nghề biển, thường đi theo tàu đánh cá mãi tận vùng biển phía Bắc, mỗi năm chỉ về nhà một lần.

Lệ ở nhà chăm sóc 2 đứa con nhỏ, không có nghề nghiệp gì, một năm nay có đi phụ việc ở một nhà hàng nổi bên kia sông. Từ năm 2013, khi đã có nhà mới, Lệ ngang nhiên đưa bồ nhí về nhà tình tự mà không sợ xóm làng dị nghị. Bồ nhí của Lệ chính là Quy, nhỏ hơn Lệ đến 8 tuổi, gần đây cùng phụ việc chung một nhà hàng với Lệ. Sự việc vỡ lỡ,  anh Vương làm đơn ly hôn và được Tòa án chấp thuận. Vương để lại toàn bộ nhà cửa, tài sản, xe máy cho Lệ nuôi đứa con gái lớn, còn anh ôm đứa con nhỏ về ở nhà mẹ ruột trong cùng xã.

Nỗi lòng người mẹ chồng

Đến nhà bà Trần Thị Ba (SN 1947, mẹ ruột của anh Vương) chúng tôi được bà chia sẻ về câu chuyện hôn nhân buồn và trắc trở của người con trai độc nhất. Vừa vui mừng vì con trai sắp có vợ mới chưa được bao lâu thì bà lại phải lo lắng không yên vì con dâu cũ hại con dâu mới. Bà Ba cho biết, cũng như nhiều thanh niên miền biển khác, Vương theo cha chú đi biển từ khi còn là thiếu niên. Cưới vợ xong, Vương tiếp tục theo những chuyến ra khơi dài cả năm trời mới về thăm nhà, nghỉ chừng 1 tháng rưỡi hết biển động rồi lại đi. Trước khi có nhà riêng vào năm 2012, vợ Vương và 2 đứa con chủ yếu sống ở đằng ngoại.

Khi hỏi về người con dâu mới, bà Ba ứa nước mắt, “tội nghiệp con bé, chúng tôi dự kiến trong tháng này chọn ngày lành để chính thức rước nó về làm dâu, ai ngờ…!”. Chị C., người con dâu mới của bà vốn cũng có một đời chồng, nhưng do chồng lâm vào cờ bạc nên đã ly hôn, C. được nuôi đứa con gái 8 tuổi. Sau đó, trong thời gian phụ chị gái bán quầy tạp hóa ở bến cá Tịnh Khê, C. đã gặp gỡ anh Vương. Do cùng trải qua hôn nhân đổ vỡ nên 2 người nhanh chóng tìm được sự đồng cảm. Cha mẹ 2 bên đã gặp gỡ, đồng ý tác hợp cho đôi trẻ, chỉ chờ ngày đẹp là làm lễ cưới.

Bà Ba chia sẻ, việc dâu cũ của bà cùng người tình tạt a-xít gây hại cho C. là điều bà không nghĩ tới. Rồi đây Lệ và Quy sẽ bị pháp luật trừng trị vì hành vi cố ý gây thương tích.
 
Bài, ảnh: Văn Nam

 

.