Đầu làng - cuối xóm

09:10, 23/10/2014
.

Tiểu thương chợ Di Lăng nợ quá hạn gần 1,2 tỷ đồng tiền thuê kiốt
 
(Báo Quảng Ngãi)- Chợ Di Lăng (Sơn Hà) được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2009, có 68 hộ tiểu thương tham gia đấu giá các dãy kiôt để làm điểm buôn bán. Tuy nhiên, qua 4 năm thuê sử dụng, vẫn còn 52 hộ nợ số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Lý giải về việc nợ quá hạn, bà con tiểu thương đã nêu lên một số khó khăn trong kinh doanh. Trong đó, ban quản lý chợ chưa làm hết trách nhiệm để hàng hóa bán tràn lan. Việc kinh doanh ngày càng khó khăn,  xin được chậm trả nợ. Tuy nhiên, UBND huyện Sơn Hà đã thông báo đến ngày 31.11.2014, nếu các hộ tiểu thương không chịu trả nợ, Ủy ban nhân dân huyện sẽ giao cho Phòng Tài chính Kế hoạch, Phòng Kinh tế hạ tầng, Đội Quản lý trật tự đô thị huyện hoàn tất hồ sơ chuyển cho Tòa án nhân dân huyện Sơn Hà giải quyết.
                           
Đức Toàn

Phát hiện 6 trường hợp sử dụng bằng giả để xét tuyển viên chức

Chiều 22.10, ông Nguyễn Duy Nhân-Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, khi kiểm tra hồ sơ của thí sinh tham gia xét tuyển viên chức vào làm việc tại các đơn vị trực thuộc Sở (gồm có Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung cấp nghề Đức Phổ và Trung tâm Giáo dục đối tượng lao động xã hội), cán bộ chức năng của Sở đã phát hiện 6 trường hợp sử dụng bằng giả. Những tấm bằng giả đứng tên các trường: ĐH Mở TP.HCM, CĐ Sư phạm Huế, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM. Trên bằng ghi rõ tốt nghiệp loại khá, với các hình thức đào tạo chính quy, từ xa. Sở LĐ-TB&XH đã xác minh bước đầu và được biết các thí sinh này không có hồ sơ gốc lưu tại các trường nói trên, thậm chí có trường không có ngành đào tạo như đã thể hiện trên bằng cấp. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.
 
Xuân Hiếu

Giả thư ký giám đốc lừa liên tỉnh

Công an phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) vừa bàn giao đối tượng Bùi Thị Thúy (24 tuổi), hộ khẩu thường trú ở huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) cho cơ quan chức năng. Vừa qua, Thúy đến văn phòng của hãng xe khách Phương Trang, ở Bến xe Quảng Ngãi tự nhận là thư ký Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang (tỉnh Khánh Hòa). Trong lúc thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 1,5 triệu đồng của một nữ nhân viên của Công ty Phương Trang thì Thúy bị Công an phường Nghĩa Chánh phát hiện ngăn chặn.  Thuý khai nhận trước đó đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo ở các tỉnh Khánh Hòa, Cần Thơ và TP.Hồ Chí Minh.                    
     
T.S
 

.