Xét nghiệm nồng độ cồn từ 19-9

08:09, 18/09/2014
.

Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm luật Giao thông đường bộ phải trả chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Bộ Y tế và Bộ Công an vừa ban hành Thông tư liên tịch quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xe máy chuyên dùng (viết tắt là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ).
 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet


4 trường hợp phải xét nghiệm nồng độ cồn trong máu là: người điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn hoặc bị tai nạn giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông có liên quan đến vụ tai nạn giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông có dấu hiệu sử dụng chất có cồn; người điều khiển phương tiện giao thông bị tai nạn giao thông được đưa đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được bác sĩ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu.

Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ phải chi trả chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hiện hành.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực từ ngày 19-9-2014.

 

Theo Người lao động


.