Người trưởng thôn hết lòng với công việc

01:09, 20/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đi qua những năm tháng chiến tranh gian khổ, ông Võ Quang Thành - Trưởng thôn Phước Thịnh, xã Đức Hòa (Mộ Đức) mang trong mình thương tật 64% (thương binh hạng 2/4). Với ông, khi đất nước lâm nguy thì hy sinh cả mạng sống cũng là lẽ thường. Vì lẽ đó, khi xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường ông hết lòng vì dân, vì công việc của địa phương.

Gần 30 năm công tác tại địa phương, ông Thành đảm nhận nhiều công việc, chức vụ từ xã đội phó, công an thôn, cho đến phó bí thư, bí thư chi bộ, trưởng  thôn…  Dù ở cương vị nào ông cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm là công bộc của dân, nên được bà con trong thôn yêu thương, kính trọng.

Từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, cùng với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, ông cùng với cấp ủy, Ban công tác Mặt trận thôn vận động nhân dân, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Không quản khó khăn, cực nhọc, ông vào tận những tỉnh phía Nam để vận động con em địa phương thành đạt đóng góp cả trăm triệu đồng để đầu tư xây dựng quê hương.

 

Ông Thành (bên trái) đang vận động bà con ở KDC số 2 tiếp tục hiến đất, góp tiền để trải bê tông tuyến đường của KDC trong năm 2014.
Ông Thành (bên trái) đang vận động bà con ở KDC số 2 tiếp tục hiến đất, góp tiền để trải bê tông tuyến đường của KDC trong năm 2014.


Đến nay, thôn Phước Thịnh có nhà văn hóa thôn với diện tích 120m2, có đầy đủ trang thiết bị, trị giá 175 triệu đồng (nhân dân đóng góp 105 triệu đồng); bêtông các tuyến đường giao thông trong thôn gần 4km (nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng). Phong trào xóa đói, giảm nghèo; đền ơn đáp nghĩa; khuyến học; chăm sóc người cao tuổi... cũng được ông đi đầu tham gia và vận động bà con cùng hưởng ứng.

Người dân thôn Phước Thịnh sống chủ yếu là làm ruộng nên đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Vì vậy muốn huy động vốn trong nhân dân là điều không hề đơn giản. Ông Thành chia sẻ: Chẳng có gì khó cả. Cán bộ mà công tâm, trong sáng, công khai, minh bạch thì dân tin và thấy có lợi là tham gia ngay. Từ cái tâm trong sáng, hết lòng giúp đỡ mọi người, không hề mưu lợi, toan tính riêng nên ông Thành luôn được bà con yêu thương và tín nhiệm. Gần đến cái tuổi 60, nhưng bà con ai cũng muốn ông tiếp tục làm thôn trưởng. Cô Võ Thị Nguyên, ở KDC số 2 được ông Thành vận động hiến 35m2 đất, đập 30m tường rào, cổng ngõ kiên cố, để làm đường giao thông nông thôn, tâm sự: Ông Thành là người cán bộ đầy trách nhiệm và uy tín. Đường làng khang trang, sạch đẹp, đời sống văn hóa nhân dân ngày càng vui tươi ai mà chẳng mong muốn. Thế nên, không chỉ riêng tôi mà cả KDC đều hưởng ứng và thực hiện ngay.

Gần 30 năm làm việc, 15 năm làm trưởng thôn, ông Thành nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, nhưng đối với ông phần thưởng lớn nhất là sự tin yêu của bà con, sự phát triển của quê nhà. Khi được hỏi, đâu là động lực giúp ông làm việc hăng say và cống hiến không mệt mỏi như thế, thì ông xúc động chia sẻ: “Đó là nhờ hậu phương vững chắc. Nếu không có sự ủng hộ nhiệt tình của vợ và các con thì tôi không thể cống hiến, làm việc cho đến giờ”. Trong mắt bà con, ông không chỉ là người cán bộ gương mẫu, hăng say lao động phát triển kinh tế gia đình mà còn là người chồng, người cha mẫu mực.

Bài, ảnh: HIỀN THU
 


.