Lưu ý công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ tạm Quảng Ngãi

08:08, 27/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Quảng Ngãi khẩn trương thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ tạm Quảng Ngãi.

​Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Tổ chức tháo dỡ ngay phần cơi nới, mở rộng của các hộ tiểu thương tự ý cơi nới không đúng với thiết kế của chợ tạm đã được duyệt ban đầu; kiên quyết xử lý các tiểu thương vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo giao thông thông thoáng bên trong và bên ngoài chợ tạm, đáp ứng các yêu cầu về hành lang an toàn giao thông phòng cháy, chữa cháy để khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, xe chữa cháy có thể tiếp cận chữa cháy hiệu quả.
 

Quày hàng quần áo tại chợ tạm Quảng Ngãi. Ảnh: TL
Quày hàng quần áo tại chợ tạm Quảng Ngãi. Ảnh: TL

Tổ chức kiện toàn lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở để hoạt động có hiệu quả; thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức và tự giác chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy của các tiểu thương kinh doanh tại chợ tạm. Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại chợ tạm Quảng Ngãi theo phương án đã được phê duyệt.
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, theo dõi công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ tạm Quảng Ngãi, phối hợp với UBND thành phố Quảng Ngãi tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại chợ tạm theo phương án đã được duyệt.

Được biết, sau vụ hỏa hoạn, chợ Quảng Ngãi hiện được bố trí tạm tại khu vực phường Nghĩa Chánh, có diện tích khoảng 15.000m2, bố trí cho khoảng 1.200 hộ kinh doanh. Sau hơn 2 năm hoạt động, khu chợ tạm hiện bắt đầu xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, khó khăn trong công tác quản lý và đặc biệt là khó khăn trong việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương.

Mới đây, UBND tỉnh đã thống nhất giao UBND thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư công trình chợ Quảng Ngãi và yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh xin ý kiến HĐND tỉnh thông qua, phấn đấu xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2016.

Theo phương án thiết kế do UBND thành phố Quảng Ngãi đề xuất, chợ Quảng Ngãi được xây dựng tại vị trí chợ cũ (phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi), trên diện tích 5.960m2, theo tiêu chuẩn chợ loại 1, với quy mô 950 điểm kinh doanh buôn bán các mặt hàng khô.

 

PV
 


.