Khánh Hòa:
Ba trẻ tử vong sau khi phẫu thuật "hở hàm ếch" từ thiện

04:08, 25/08/2014
.

Vụ việc thương tâm nói trên vừa xảy ra tại Nha Trang sau khi Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa.

Đến khoảng 10h sáng nay (25/8), cháu Hữu cũng tử vong sau khi được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nỗ lực cứu chữa.

 

 

Danh tính 3 cháu được xác định là: Nguyễn Ngọc Tuyết Vân (sinh ngày 24/8/2013, quê Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa); Nguyễn Quang Minh (sinh ngày 21/6/2013, quê TP Nha Trang) và Pi Năng Tuấn Hữa (30/4/2013, quê Khánh Bình, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa).

Cả 3 cháu này đều tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau khi được Bệnh viện Quân Y 87 (đóng tại Nha Trang) chuyển qua cấp cứu. Sáng 25/8, bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết cháu Vân tử vong vào 14h45 ngày 23/8 với chẩn đoán ban đầu được xác định là ngưng tuần hoàn hô hấp ngoại viện. Trong khi đó, cháu Minh tử vong vào 14h20 ngày 24/8 và được chẩn đoán sau tử vong là suy tuần hoàn hô hấp nghi do sốc phản vệ với thuốc gây mê.

Đến khoảng 10h sáng nay (25/8), cháu Hữu cũng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và được gia đình đưa về mai táng. Trước đó, cháu Vân, Minh và Hữa được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 87 để tham gia chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA, Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức vào ngày 23/8 cho trẻ em tại tỉnh Khánh Hòa. Đây là chương trình được thực hiện hoàn toàn miễn phí với mong muốn “đem lại nụ cười” cho các cháu. Trong đó, Bệnh viện Quân Y 87 cho mượn phòng ốc, trang thiết bị, cơ sở y tế; các khâu còn lại liên quan đến chuyên môn được các chuyên gia đến từ OSCA thực hiện.

Sáng ngày 25/8, Đoàn công tác của Sở Y tế Khánh Hòa đã có buổi làm việc với các bên liên quan tại Bệnh viện Quân Y 87 để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc thương tâm nói trên.

Hiện, Bệnh viện Quân Y 87 đã báo cáo vụ việc với các cơ quan cấp trên như Cục Quân Y, Phòng Quân y Quân chủng Hải quân đồng thời phối hợp với OSCA thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Được biết, đây là 3 cháu đầu tiên tử vong sau khi Chương trình thực hiện thành công hàng loạt cho các em nhỏ ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Đắk Lắk, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Hòa Bình, Lâm Đồng, Cà Mau... Trước đó, tại Bệnh viên Quân Y 87, Chương trình đã 2 lần phẫu thuật thành công cho khoảng 80 cháu bị sứt môi, hở hàm ếch vào năm 2009 và 2013.


 

Theo Viết Hảo/Báo Dân trí


.