Sơn Tây: Ăn cà độc dược, 6 người nhập viện

10:07, 21/07/2014
.

Cuối giờ chiều nay (21/7), bà Đinh Thị Xiêm, 60 tuổi, ở xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, một trong 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi do ăn cà độc dược, đã qua cơn nguy kịch.

Chị Đinh Thị Huệ, con gái bà Xiêm, kể, sáng sớm ngày 18/7, người hàng xóm của bà Xiêm là ông Đinh Văn Điếu, thôn Mang Hin, xã Sơn Long hái lá cà độc dược sau vườn nấu canh ăn. Bà Xiêm sang nhà ông Điếu cùng ăn.

Sau khi ăn, cả 6 người đều có dấu hiệu nôn ói, da đỏ bừng và có rối loạn thần kinh, mất nhận biết.… Ngay sau đó, cả 6 người được đưa đi cấp cứu và đến nay đã có 5 người xuất viện. Bà Xiêm vẫn đang theo dõi tích cực tại bệnh viện.
 

Bà Đinh Thị Xiêm đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi do ngộ độc cà độc dược
Bà Đinh Thị Xiêm đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi do ngộ độc cà độc dược


Ông Lê Quang Quỳnh, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cà độc dược là một vị thuốc nam. Chất atropin trong cà độc dược có tác dụng điều trị các bệnh như: hen phế quản, viêm loét dạ dày.... bởi chất này có khả năng giãn cơ trơn, giảm đau thắt dạ dày.  Tuy nhiên, liều lượng sử dụng phải được chỉ định đúng theo quy định nếu không sẽ gây ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

 

Theo Khám phá


.