Người dân phản ứng vì môi trường ô nhiễm

02:07, 20/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nước thải bốc mùi, nước giếng có dấu hiệu bị ô nhiễm không thể sử dụng được, làm ảnh đến cuộc sống của hàng chục hộ dân sống cạnh KCN Quảng Phú, thuộc tổ 23, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày qua, hàng chục hộ dân ở dọc tuyến đường số 1 của KCN Quảng Phú rất bức xúc trước việc nước thải từ các ống cống bốc mùi hôi khó chịu. Tuyến đường này đang thi công thảm nhựa, hệ thống cống thoát nước cũng đang thi công nhưng chưa có nắp. Bên dưới những miệng cống nước đọng đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

 

Hệ thống thoát nước thải ở tổ 23, phường Quảng Phú chưa có nắp đậy bốc mùi hôi
Hệ thống thoát nước thải ở tổ 23, phường Quảng Phú chưa có nắp đậy bốc mùi hôi


Ông Phan Tấn Hùng, một người dân ở đây, kể: Ban ngày thì ít hôi, nhưng đêm xuống trở về  khuya mùi thối bốc lên như có xác chết động vật. Có lẽ, một nhà máy nào đó đã xả nước thải chưa xử lý ra hệ thống thoát nước này. Nhiều người bị các triệu chứng nhức đầu, trẻ em và người già bị viêm mũi, thậm chí có người phù nề. “Nằm trong nhà đóng kín hết cửa nhưng vẫn không thể chịu được. Cuộc sống chúng tôi bị đảo lộn hoàn toàn”, ông Hùng bức xúc nói.

Cũng theo ông Hùng, đầu tháng 5, nhà ông và một số hộ lân cận có  bơm nước từ giếng khoan lên thì phát hiện có mùi tanh lạ, không thể sử dụng được. Từ đó đến nay, người dân ở đây phải mua nước bình để nấu  ăn, uống. Một số hộ mua đường ống bơm nước ở khu vực xa hơn về sinh hoạt, còn nguồn nước giếng khoan chỉ để tưới cây. Mỗi ngày, nhà ông Hùng phải mua một bình nước 20 lít với giá 35 nghìn đồng để nấu ăn và uống”, ông Hùng cho biết.

Theo người dân tổ 23, mới đây trong KCN có thêm Công ty sản xuất thức ăn gia súc Hoàng Rin đi vào hoạt động. Công ty này đã xả khí thải gây ô nhiễm môi trường, người dân đã phản ảnh và doanh nghiệp đã hứa khắc phục. Còn nguồn nước giếng bị ô nhiễm và nước thải xả ra hệ thống thoát nước thì không biết công ty nào gây ra. Do đó, các cơ quan chức năng của tỉnh cần làm rõ.

PV

 


.