Dân khổ vì đường chưa có hệ thống thoát nước

02:07, 19/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tháng 9.2005, tuyến đường Nguyễn Công Phương được UBND tỉnh cho đầu tư nâng cấp. Đến nay, phần mặt đường đã được hoàn tất nhưng hệ thống thoát nước chưa được xây dựng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, trú tại 151, Nguyễn Công Phương, bức xúc: “Do chưa có hệ thống thoát nước nên mỗi khi có mưa  nước lại tràn vào nhà. Một số hộ gia đình buôn bán xả nước ra ngoài mặt đường, nhưng rồi nước cũng chảy vào nhà dân” Không chỉ riêng bà Liên, hầu hết người dân sống hai bên đường Nguyễn Công Phương đều phải chịu cảnh nước thường xuyên ứ đọng trước nhà. Nhiều hộ tự đắp bờ chắn trước nhà, khiến hai bên đường nơi cao nơi thấp. Hầm rút trong nhà không thoát hết nước sinh hoạt, nhiều người chuyển ra giặt rửa trước nhà rồi đổ nước ra đường. Vì vậy mà nhiều hộ dân đã xảy ra cãi vã, xô xát phải nhờ chính quyền địa phương can thiệp.

 

Đường Nguyễn Công Phương chưa có hệ thống thoát nước làm ảnh hưởng đến đời sống người dân
Đường Nguyễn Công Phương chưa có hệ thống thoát nước làm ảnh hưởng đến đời sống người dân


Theo ông Nguyễn Hà Hải- Chánh Văn phòng UBND TP, tuyến đường này trước đây do UBND tỉnh giao Sở GT&VT làm chủ đầu tư. Trong quá trình thi công, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên hiện nay phần mặt đường 10,5 mét đã thi công xong, nhưng vỉa hè 2 bên vẫn còn vướng phần đất của 47 hộ dân có khiếu nại, nên chưa thể thi công vỉa hè, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng…

Hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP xử lý các nội dung khiếu nại liên quan đến quá trình thực hiện dự án đường Nguyễn Công Phương. Đồng thời triển khai đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục còn lại của giai đoạn 1 và tiếp tục giai đoạn 2 của dự án. Tuy nhiên, đến nay quá trình tiếp nhận hồ sơ bàn giao giữa chủ đầu tư cũ và UBND TP vẫn chưa hoàn thành do chủ đầu tư trước đây bị thay đổi nhiều lần, khiến hồ sơ thất lạc. “Để quyền lợi của người dân sinh sống hai bên đường được giải quyết, UBND TP kiến nghị UBND tỉnh đốc thúc chủ đầu tư cũ của dự án nhanh chóng bàn giao mọi thủ tục liên quan để UBND TP triển khai đầu tư các hạng mục còn lại, để xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, khang trang hơn”, ông Hải kiến nghị.

Hà Xuyên
 


.