Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh: 10 năm đồng hành cùng trẻ em

06:06, 28/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- 10 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã không ngừng nỗ lực để chăm lo cho trẻ em kém may mắn trong cuộc sống. Quỹ Bảo trợ trẻ em  tỉnh đã trở thành cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân với những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh, giúp các em tiếp bước trong cuộc đời.  

Trái tim cho em

Trong 10 năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trên 1.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Trên 1.000 trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật tim là trên 1.000 sự sống được nối dài, được chắp đôi cánh để hòa cùng nhịp đập yên vui của cuộc đời. Đơn cử như trường hợp của em Võ Thị Thúy Liễu (SN 1990, ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa). Cuộc sống của gia đình Liễu vô cùng khó khăn, không có nhà nên phải ở tạm trong lò gạch của ông chủ. Năm 2003, mẹ Liễu qua đời vì bệnh tim. Bốn tháng sau bố của Liễu cũng ra đi vì tai nạn nghề nghiệp. Gia đình Liễu chỉ còn lại hai chị em, năm ấy Liễu 13 tuổi, chị gái 14 tuổi. Chị gái Liễu nghỉ học đi làm việc kiếm tiền trang trải cho cuộc sống của hai chị em.

 

Ông Bùi Đức Thọ - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.              Ảnh: X.HIẾU
Ông Bùi Đức Thọ - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: X.HIẾU


Bất hạnh chồng chất bất hạnh, trong một lần bị ngất, Liễu được các bác sĩ chẩn đoán bị tim bẩm sinh. “Lúc đó chúng em như rơi vào ngõ cụt. Tiền sinh hoạt đã khó khăn thì lấy đâu ra 30 triệu đồng để mổ tim”, Liễu tâm sự. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị em Liễu, anh Bùi Đức Thọ-Giám  đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên Liễu đi phẫu thuật tim ở Bệnh viện Trung ương Huế. Mọi chi phí do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tạo điều kiện cho chị gái của Liễu đi học may tại một lớp học tình thương và giới thiệu vào làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Về phần Liễu, sau khi sức khỏe hồi phục, em được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tạo điều kiện để tiếp tục đi học. Liễu theo học Trường ĐH sư phạm Đà Nẵng. Liễu tâm sự: “Nhờ có sự giúp đỡ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, em và chị gái có cuộc sống tốt hơn và mang đến cho chúng em niềm tin trong cuộc sống”.  

Trong suốt 10 năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đưa trẻ em bị tim bẩm sinh đi phẫu thuật ở các bệnh viện: Trung ương Huế, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Viện tim TP.Hồ Chí Minh, đi phẫu thuật ở  Hàn Quốc… với tổng kinh phí gần 31 tỷ đồng. Hầu hết sau phẫu thuật các em có sức khỏe tốt, hòa nhập được với cộng đồng. Hằng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn phối hợp với các bệnh viện tổ chức khám, chỉ định điều trị tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Giang rộng vòng tay nhân ái

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trở thành điểm tựa của những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh. Quỹ đã tăng cường công tác tuyên truyền, kêu gọi sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm cải thiện đời sống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật; cấp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, con thương binh- liệt sĩ; tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn; hỗ trợ xây dựng trường mầm non, trường bán trú và tổ chức các hoạt động vui chơi…  

 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.


Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ cho biết, có rất nhiều tổ chức, cá nhân ở những địa phương xa xôi tìm đến Quỹ Bảo trợ trẻ em để ủng hộ, sẻ chia với trẻ em có hoàn cảnh đáng thương ở tỉnh ta. Để tạo được uy tín và niềm tin đối với các nhà tài trợ, cán bộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tâm huyết với công việc, hết lòng chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và mỗi trường hợp được hỗ trợ đều điều tra, xác minh cụ thể. Trong suốt 10 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã huy động nhiều nguồn kinh phí tài trợ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ đã chi đúng mục đích, đối tượng, nhờ đó đã tạo được niềm tin cho nhà tài trợ cũng như trong các tầng lớp nhân dân.

Trong 10 năm qua, từ những việc làm thiết thực, hiệu quả, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã giúp cho nhiều trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật có điều kiện hoà nhập cộng đồng, chắp cánh cho những ước mơ trở thành hiện thực. Trong thời gian đến, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục giang rộng vòng tay nhân ái, tạo điều kiện để trẻ em có cơ hội phát triển, hòa nhập cộng đồng.

Bài, ảnh: Vũ Yến

 


.