Quảng Ngãi: Triển khai các nội dung chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em

10:06, 14/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 13.6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Plan tại Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai các nội dung chương trình của Trung ương theo chỉ đạo của UBND tỉnh và phần mềm quản lý thu thập số liệu trẻ em. 
 
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BVCSTE) ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Quang cảnh buổi hội nghị, tập huấn
Quang cảnh buổi hội nghị, tập huấn.

Hội nghị đã tiến hành triển khai quyết định số 55a/2013/QĐ-TTg ngày 4/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách hỗ trợ tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; Quyết định và Dự thảo Kế hoạch triển khai của tỉnh; Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 14/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Khuyến nghị của Ủy ban về quyền trẻ em của Liên hợp quốc.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông qua Dự thảo Sơ kết 1 năm Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Quảng Ngãi năm 2013 (giai đoạn 2013 - 2020) và công tác BVCSTE  triển khai trong năm 2014.
 
Tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 329.542 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ 26,83% tổng dân số. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 11.050 trẻ, gồm các đối tượng có hoàn cảnh: Mồ côi, bị bỏ rơi, nạn nhân chất độc hóa học... Trong đó, có khoảng 9.000 em được hỗ trợ dưới nhiều hình thức khác nhau.
 
Bên cạnh đó, Quảng Ngãi cũng đã có nhiều kết quả đạt được trong hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và thực hiện các chính sách phúc lợi cho trẻ em về dinh dưỡng sức khỏe, giáo dục, vui chơi, giải trí, bảo vệ trẻ em...  T
 
Chiều cùng ngày, Hội nghị tiến hành tập huấn phần mềm quản lý thu thập số liệu trẻ em cho các học viên, dưới sự hướng dẫn của nhân viên Trung tâm Công nghệ thông tin Huế. Qua đó, giúp các học viên nâng cao nghiệp vụ về quản lý nhà nước đối với công tác BVCSTE.
 
           Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.