Quảng Ngãi: Rà soát khoảng 90.300 đối tượng có công với cách mạng

04:06, 05/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.6, Ban Chỉ đạo Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đã tổ chức báo cáo kết quả thực hiện thí điểm chương trình trong 2 năm (2014-2015) trên địa bàn tỉnh.
 
Thực hiện chương trình, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã phối hợp với Ban Chỉ đạo TP. Quảng Ngãi tiến hành thực hiện rà soát thí điểm tại xã Nghĩa Dũng. Kết quả, có 207 đối tượng được rà soát, trong đó có 110 liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ, 39 thương binh, 51 người có công giúp đỡ cách mạng, 2 bệnh binh, 3 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 2 tuất thương, bệnh binh.
 
Các xã Bình Phú (Bình Sơn), Phổ Nhơn (Đức Phổ), Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), Đức Thạnh (Mộ Đức), An Vĩnh (Lý Sơn), Sơn Dung (Sơn Tây), Ba Vinh (Ba Tơ) và Trà Thanh (Trà Bồng) cũng được chọn thực hiện rà soát thí điểm cấp tỉnh với 4.788 đối tượng các loại. Đến nay, có 11/14 huyện, thành phố hoàn thành kết quả rà soát thí điểm tại địa phương. 
 
Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Quảng Ngãi có khoảng 90.300 đối tượng có công với cách mạng được rà soát.
 
Qua tổng hợp số liệu từ các địa phương, dự kiến số lượng đối tượng thuộc diện rà soát khoảng 90.300 đối tượng gồm: Liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp; Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp; người hưởng chính sách như thương binh đang hưởng chế độ ưu đãi; bệnh binh đang hưởng chế độ ưu đãi; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng; cựu thanh niên xung phong hưởng trợ cấp ưu đãi và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý kiến để cuộc tổng rà soát mang lại hiệu quả. Qua trực tiếp rà soát thí điểm ở cấp tỉnh và tổng hợp báo cáo rà soát ở các huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh yêu cầu các địa phương thường xuyên tuyên truyền về chương trình để nhân dân nắm rõ. Từ đó tạo sự đồng thuận trong việc tổ chức thực hiện chương trình để đảm bảo tính chính xác, minh bạch về đối tượng và chế độ ưu đãi được hưởng.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều

.