Tang thương nơi xóm nghèo

07:05, 23/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.5, lễ tang của 3 học sinh Trường THCS Tịnh Giang bị đuối nước được tổ chức trong không khí ảm đạm. Người thân và bạn bè đều tiếc thương cho 3 người học trò giỏi, con ngoan ra đi vĩnh viễn…

[links(35013)]
 
Một ngày oi nồng ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Tiếng ve gọi hè về làm nức lòng bao học sinh đang râm ran khắp xóm làng. Thế nhưng với gia đình 3 em Mã Thị Thùy Trang, Phan Thị Thu Hiền và Ngô Thị Thanh Hằng (học sinh lớp 9 Trường THCS Tịnh Giang), đây là ngày hè buồn nhất. Đám tang của 3 học sinh ngoan diễn ra kèm theo những giọt nước mắt tiếc thương vô hạn.
 
Chị Huỳnh Thị Bích Vân- mẹ của học sinh Mã Thị Thùy Trang ngồi lặng lẽ trước quan tài  con gái. Khuôn mặt lộ nguyên nét mệt mỏi vì thức trắng đêm theo xe từ Sài Gòn về quê nhà khi nghe tin dữ. Nước mắt nóng hổi của người mẹ khóc thương con không ngừng rơi.

 

Mẹ ruột và bà ngoại của học sinh Mã Thị Thùy Trang lặng lẽ trong đám tang của em
Mẹ và bà ngoại của học sinh Mã Thị Thùy Trang lặng lẽ trong đám tang của em.
 
“Số nó thiệt khổ. Từ nhỏ đến lớn, tôi có ở gần chăm sóc nó nhiều đâu. Mấy bữa trước, nó còn nói sẽ cố học để được thi vào trường cấp 3 ngon lành cho mẹ vui. Tôi nghe vậy cũng cố gắng ở Sài Gòn làm lụng để kịp gửi tiền về lo chuyện học cho con. Nào ngờ…”. Câu nói bỏ dở nửa chừng, chị Vân ôm mặt chết lặng.
 
Ngồi cạnh chị Vân là dáng vẻ gầy guộc của bà Nguyễn Thị Vụ (76 tuổi) (bà ngoại của học sinh Thùy Trang). “Nó đang ngủ thôi. Nó không chết đâu. Ai đời kẻ đầu bạc lại tiễn người đầu xanh vậy được…”- Bà Vụ nói trong mơ hồ. Cha mẹ ly hôn và đã có gia đình riêng, Trang sống với bà ngoại từ bé. Tuy tuổi nhỏ, nhưng mọi việc làm đồng, chăn nuôi, Trang đều rất đảm, lại không xao nhãng chuyện học hành.
 
Cách nhà của gia đình học sinh Thùy Trang không xa là đám tang lặng lẽ của người bạn cùng trường- em Phan Thị Thu Hằng. Với bà con hàng xóm, cái chết của em thật thương tâm. Còn đối với người em sinh đôi của Thu Hằng, đó là nỗi ám ảnh. “Em đã cố hết sức cứu chị và các bạn. Nhưng không kịp, không kịp nữa rồi”- Hiền khóc ngất hối hận. Hiền cùng ra bờ sông chơi với chị và 4 bạn khác. Nhưng tai nạn xảy ra, Hiền ở lại, còn người chị sinh đôi mãi mãi về với đất.
 
Xem thêm video:
 

Ảm đạm hơn, đám tang của Hằng chỉ có người thân ruột thịt là em gái sinh đôi Thu Hiền và bà ngoại đã 80 tuổi. Bạn bè, hàng xóm đến thắp cho em nén nhang tiễn đưa mà không thể kiềm lòng trước cảnh nhà hiu quạnh ấy. Từ khi ra đời, chị em Hằng đã không biết mặt cha. Người mẹ ruột lâm bệnh mà chết cách đây 5 năm. Gánh nặng nuôi 2 cháu nhỏ đã đè nặng lên đôi vai còng của người bà già yếu.

Biết bà vất vả nhiều, nên ngoài giờ học, hai chị em Thu Hằng và Thu Hiền chăm chỉ giúp bà làm bánh tráng rồi đi bỏ mối ngoài chợ. Đó là cách kiếm tiền trang trải cuộc sống của người bà và 2 cháu gái nhỏ. Nghèo nhưng chứa chan tình cảm. Rồi ngày định mệnh đến, cướp đi Hằng, bà ngoại dù gắng gượng nhiều cũng không đủ sức đón nhận tin dữ. Vậy là, đứa cháu học giỏi, ngoan hiền đã vĩnh viễn rời xa người bà. Rồi đây, người bà già yếu cùng đứa cháu sẽ sống ra sao với nỗi mất mát to lớn này.

 

Bờ sông Trà đoạn chạy qua thôn An Hòa (xã Tịnh Giang, Sơn Tịnh) nơi xảy ra vụ đuối nước của 3 học sinh
Bờ sông Trà đoạn chạy qua thôn An Hòa (xã Tịnh Giang, Sơn Tịnh) nơi xảy ra vụ đuối nước của 3 học sinh
 
Sau tai nạn đuối nước, có đến 3 gia đình phải chịu nỗi đau như đứt từng đoạn ruột khi tiễn biệt 3 đứa con ngoan. Ngôi Trường THCS Tịnh Giang- nơi 3 em đang theo học cũng mất đi những học trò giỏi, vượt khó.
 
Thầy Võ Duy Nghĩa- Hiệu trưởng Trường THCS Tịnh Giang cho biết: Cả 3 học sinh đều học cùng lớp 6, 7 và 8. Lên lớp 9, các em được tách riêng ra từng lớp. Trong đó, em Mã Thị Thùy Trang và Phan Thị Thu Hằng đều là học sinh giỏi trong 4 năm liền. Em Ngô Thị Thanh Hằng là học sinh khá. “Mất các em là một mất mát rất lớn của thầy trò trường chúng tôi. Ở trường, các em là những học sinh, ngoan, hiền vượt khó tiêu biểu”- Thầy Nghĩa chia sẻ.
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.