Mitting hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

09:05, 31/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.5, tại Quảng trường tỉnh, UBND TP. Quảng Ngãi phối hợp với Sở TN&MT tổ chức lễ mitting hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5.6) và phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường trên toàn thành phố.

Tham dự có đông đảo đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường của TP. Quảng Ngãi.

Chủ đề ngày Môi trường thế giới (5.6) năm nay là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển.

 

Đoàn viên, thanh niên thu gom rác tại bãi biển xã Tịnh Khê.
Đoàn viên, thanh niên thu gom rác tại bãi biển xã Tịnh Khê.
 
Để hưởng ứng, TP. Quảng Ngãi thực hiện nhiều biện pháp trọng tâm, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao nhận thức ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đồng thời, ra quân tổng vệ sinh môi trường toàn thành phố, thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư.
 
Ông Nguyễn Tăng Bính- Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho biết: Việc tiếp nhận 13 xã, phường vào thành phố, trong đó có nhiều xã ven biển vừa là cơ hội vừa là thách thức trong bảo vệ môi trường nói chung, môi trường biển nói riêng. Việc tập trung xử lý môi trường là việc làm cần thiết để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân ven biển nói riêng và người dân nói tỉnh nói chung.
 
 
 
Ái Kiều
 

.